Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thời điểm này, sau khi đã hoàn tất chương trình lớp 12, thầy và trò các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tăng tốc ôn tập nhằm chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sắp tới.

Tại Trường THPT Nguyễn Trãi, công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 bắt đầu từ ngày 15-6 và dự kiến kết thúc vào ngày 14-7. Toàn bộ 669 học sinh lớp 12 của trường được chia làm 48 lớp ôn tập. Trong đó, có 25 lớp dành cho đối tượng học sinh chỉ tập trung ôn thi tốt nghiệp, mỗi em tự chọn tối thiểu 1 trong 3 môn thi bắt buộc (Toán, Văn, Anh), tối thiểu 1 trong 3 môn thuộc tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và 1 trong 3 môn thuộc tổ hợp Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân); 22 lớp dành cho đối tượng học sinh chỉ tập trung những môn xét tuyển đại học, các em tự chọn môn ôn tập phù hợp và 1 lớp dành cho những học sinh có học lực dưới trung bình ôn tập kiến thức cơ bản tất cả các môn thi.

Lớp ôn thi tốt nghiệp tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Quân, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi, cho biết: Trên cơ sở phân loại từng đối tượng học sinh vào các lớp ôn thi phù hợp với sức học và nguyện vọng của các em, tùy vào từng lớp, giáo viên sẽ có giáo án riêng để giảng dạy hiệu quả. Ngoài ra, trong tháng 7, nhà trường sẽ tổ chức 2 đợt thi thử để các em làm quen với cách thức thi, dạng đề thi, cũng thông qua kết quả thi thử, nhà trường có thể đánh giá kết quả ôn tập của các em, phân tích cụ thể điểm mạnh, điểm yếu về kiến thức, kỹ năng làm bài để từ có lên kế hoạch tiếp tục hướng dẫn các em cách làm bài và bổ sung những kiến thức mà các em chưa nắm vững.

Em Trần Gia Hưng, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Trãi chia sẻ: Em đăng ký xét tuyển đại học dựa trên kết quả thi tốt nghiệp, do đó, đứng trước kỳ thi này em cảm thấy rất áp lực. Tuy nhiên, những ngày qua, được các thầy, cô giáo nhiệt tình, tâm huyết, có kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm củng cố kiến thức và truyền đạt kinh nghiệm làm bài, em cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều.

Tại Trường THPT Dân tộc nội trú Ninh Thuận, công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 được triển khai sớm hơn so với các trường học trên địa bàn tỉnh. Thầy giáo Trần Thanh Long, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Với đặc thù của trường nội trú, tận dụng các buổi chiều, tối, sau giờ học chính khóa, Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức các lớp ôn thi tốt nghiệp cho các em học sinh lớp 12 từ cuối học kỳ 1. Riêng thời gian các em tạm nghỉ học do COVID-19, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các giáo viên tự nghiên cứu, biên soạn tài liệu, phối hợp với chính quyền địa phương gởi đến tận nhà học sinh để các em không gián đoạn việc ôn tập. Cuối tháng 4-2020, ngay sau khi học sinh đi học trở lại, nhà trường tiếp tục tổ chức vừa dạy học vừa ôn thi tốt nghiệp cho các em theo hướng dẫn giảm tải kiến thức học kỳ 2 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện nay, 76 em học sinh lớp 12 của trường được chia thành 4 lớp, tiến hành ôn tập 3 buổi/ngày, riêng buổi tối là giờ các em tự ôn tập trên lớp. Chương trình ôn tập dự kiến sẽ kéo dài đến đầu tháng 8-2020.

Em Chamaléa Thị Khém, Học sinh lớp 12A3, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, chia sẻ: Theo em và nhiều bạn nhận xét thì đề thi minh họa năm nay có phần dễ hơn các năm trước, chủ yếu là các kiến thức cơ bản, trọng tâm của học kỳ 1 có trong sách giáo khoa lớp 12. Với sự ôn tập kỹ lưỡng của các thầy, cô giáo, em tự tin mình sẽ đạt được số điểm mong muốn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.