Anh Trần Văn Bi Tấm gương hiến máu tình nguyện

“Chia sẻ một phần máu của mình để có thể cứu sống được mạng người, đó là điều hạnh phúc và thiêng liêng của tôi”. Đây là chia sẻ của anh Trần Văn Bi, Chuyên viên văn phòng, Hội CTĐ tỉnh, người đã hơn 20 lần hiến máu tình nguyện (ảnh).

Luôn tâm niệm “Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp ai cũng có thể làm được, thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà hiến máu còn giúp cơ thể thay máu, nâng cao sức đề kháng” nên ngay từ thời đang là sinh viên Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, anh đã tham gia các hoạt động HMTN do nhà trường tổ chức. Sau đó, hằng năm anh đều tham gia HMTN từ 1 đến 2 lần.

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, nên cá nhân anh luôn tiên phong trong các phong trào HMTN tại cơ quan, địa phương. Từ kinh nhiệm hiến máu nhiều lần của bản thân, anh nhiệt tình chia sẻ, tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè cùng tham gia phong trào. Anh Bi cho biết thêm: Với tôi hiến máu để góp phần giúp người bệnh có thêm cơ hội sống là niềm hạnh phúc, vì vậy tôi luôn suy nghĩ mình sẽ tham gia hiến máu đến khi không đủ sức khỏe nữa mới thôi.

Với những đóng góp của mình, trong những năm qua, anh Trần Văn Bi đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN. Đặc biệt, anh là đại biểu duy nhất của tỉnh được tham dự Lễ Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc lần thứ XIV năm 2020, diễn ra từ ngày 9 đến ngày 11-6, tại Hà Nội.