Bạn đọc với Báo Ninh Thuận

Ông Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Những năm qua, Báo Ninh Thuận đã trở thành cầu nối quan trọng giúp Mặt trận các cấp tỉnh tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân địa phương các cuộc vận động, phong trào do trung ương, tỉnh phát động, qua đó tạo sự hưởng ứng tích cực trong các tầng lớp nhân dân tham gia. Đặc biệt nhờ công tác tuyên truyền của báo mà phong trào xây dựng nông thôn mới đã tạo sức lan tỏa trong thi đua lao động, sản xuất của người dân, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

Tôi rất phấn khởi khi thấy chất lượng của báo ngày càng được nâng lên về nội dung và hình thức trình bày cả báo in lẫn báo điện tử. Những tin, bài được phóng viên cập nhật liên tục, kịp thời, chính xác đã phản ảnh sinh động các sự kiện quan trọng của tỉnh nhà cũng như hơi thở cuộc sống của nhân dân địa phương, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Đối với báo Đảng địa phương, theo tôi điều quan tâm hiện nay chính là phải làm sao duy trì và mở rộng các đối tượng bạn đọc. Để làm được điều này, báo cần tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn bạn đọc, thông qua các bài viết phản ảnh được tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của người dân trước những vấn đề đặt ra trong cuộc sống. Đồng thời, cần có thêm nhiều bài viết về các tấm gương, điển hình lao động, sản xuất giỏi, mô hình kinh tế đạt hiệu quả để nhân rộng và biểu dương.

Ông Phạm Văn Chúng, cán bộ hưu trí, phường Phủ Hà (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm): Là độc giả thường xuyên theo dõi Báo Ninh Thuận, tôi thấy tờ báo ngày càng đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức. Thông tin trên báo ngày càng phong phú, phản ảnh toàn diện về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt báo đã đáp ứng nhu cầu của đại đa số bạn đọc khi thông tin, phản ảnh về các sự kiện, các đợt sinh hoạt chính trị lớn trong tỉnh; định hướng được dư luận xã hội và góp phần tuyên truyền xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc trong tỉnh. Bên cạnh đó, báo cũng đã có sự sáng tạo, lắng nghe ý kiến góp ý của độc giả để vừa nâng cao chất lượng nội dung, đổi mới hình thức để hấp dẫn hơn đối với bạn đọc như số báo Ninh Thuận Cuối tuần.

Để tờ báo gần gũi hơn với bạn đọc, tôi mong thời gian tới, Báo Ninh Thuận có nhiều chuyên mục, chuyên đề phong phú hơn về lĩnh vực xây dựng Đảng, tăng cường hơn trong đề tài chống tiêu cực, chống quan liêu, tham nhũng; tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Thầy giáo Bùi Chí Cang, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT Lê Duẩn (Ninh Sơn): Hơn 15 năm đọc và cộng tác với Báo Ninh Thuận, tôi nhận thấy, tờ báo đã có nhiều đổi mới, cập nhật kịp thời mọi mặt thông tin về đời sống kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh nhà. Đặc biệt, trang tin giáo dục có nhiều bài viết hay về những gương học sinh tiêu biểu, những mô hình, giải pháp đổi mới trong dạy học và quản lý giáo dục… giúp cho các trường có sự chia sẻ, học hỏi lẫn nhau trong công tác giáo dục. Bên cạnh đó, Báo Điện tử Ninh Thuận (NTO) với thiết kế đẹp, thu hút đông đảo bạn đọc truy cập mỗi ngày, nhất là các thông tin thời sự được cập nhật thường xuyên, góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đến với mỗi người dân trong tỉnh.

Mong rằng, trong thời gian tới, Báo Ninh Thuận tiếp tục đổi mới, có nhiều chuyên mục hay, thiết thực trong các lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội, phát hiện những nhân tố mới, điển hình tích cực trong lĩnh vực giáo dục, triển khai có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể theo đúng chủ trương của ngành giáo dục và đào tạo đề ra.

Ông Ca Dá Nhắng, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Đầu Suối A, xã Phước Chiến: Qua theo dõi tin tức từ Báo Ninh Thuận, tôi nhận thấy thông tin mang lại khá phong phú, hoạt động về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, mô hình kinh tế hiệu quả ở địa phương… được báo phản ánh kịp thời. Qua đó, giúp Nhân dân cập nhật thêm kiến thức, áp dụng vào thực tiễn đời sống.

Mong rằng, trong thời gian tới, báo tiếp tục có nhiều bài viết về mô hình sản xuất mới, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao đời sống dành cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, định hướng phát triển kinh tế gia đình, vươn lên xóa đói, giảm nghèo. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động của Hội Cựu Chiến binh, giúp hội viên nắm bắt, nâng cao nghiệp vụ công tác hội, thực hiện tốt nhiệm vụ ở cơ sở.