Bạn đọc với Báo Ninh Thuận

LTS: Thời gian qua, Báo Ninh Thuận luôn nhận được sự ưu ái, cộng tác nhiệt tình của bạn đọc và cộng tác viên gần xa trong và ngoài tỉnh. Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020), Báo Ninh Thuận xin cảm ơn và trân trọng ghi nhận những ý kiến tâm huyết của bạn đọc đóng góp xây dựng, nhằm nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức để các ấn phẩm của Báo thực sự là cầu nối giữa “Ý Đảng-Lòng dân”, đáp ứng nhu cầu thông tin phong phú, đa dạng hơn đến với độc giả.

Ông Ngô Khánh, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Dân (Ninh Phước): Qua theo dõi trên Báo Ninh Thuận, tôi thấy báo đã truyền tải kịp thời các thông tin thời sự diễn ra trong tỉnh, nhiều vấn đề được phản ánh với nội dung, chất lượng ngày càng được nâng cao. Nhiều bài viết phản ánh hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; những mô hình hiệu quả, gương nông dân sản xuất giỏi ở các địa phương có sức lan tỏa sâu rộng.

Để tờ báo gần gũi hơn với bạn đọc, thời gian tới, Báo Ninh Thuận cần tiếp tục nâng cao chất lượng thông tin, đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyền truyền; tăng cường thêm những chuyên mục về nông dân với phong trào sản xuất giỏi, gương người tốt việc tốt, mô hình hay trong phát triển kinh tế; các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân.

Ông Trần Tuấn Hùng, cán bộ hưu trí phường Đài Sơn (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm):

Trong những năm gần đây, tôi nhận thấy trên Báo Ninh Thuận có những bài báo phản ánh sinh động các sự kiện quan trọng của tỉnh nhà đáp ứng được nhiệm vụ tuyên truyền. Qua từng số báo trên báo in có sự cải tiến về hình thức và nội dung; đặc biệt các xã luận được viết ngày càng sắc sảo hơn, gây được sự chú ý của bạn đọc là cán bộ nghỉ hưu. Đối với NTO, nhờ giao diện đẹp đã thu hút nhiều người truy cập, tạo được diễn đàn tương tác thông tin giữa tòa soạn và bạn đọc. Nhìn chung chất lượng báo (báo in và NTO) đã nâng dần lên.

Tuy nhiên là độc giả lâu năm, luôn theo dõi, gắn bó với Báo Đảng địa phương, tôi vẫn muốn làm sao đưa được tờ báo in đến với nhiều đối tượng bạn đọc ở cơ sở hơn, đặc biệt là người dân. Trong thời buổi mạng xã hội tràn lan thông tin và rất nhanh nhạy, theo suy nghĩ của tôi, để cạnh tranh, ngoài việc tiếp tục nâng chất lượng các chuyên trang, chuyên mục, báo cần khắc phục việc viết tin, bài quá dài và sử dụng quá nhiều ảnh hội nghị; trên NTO, tận dụng thế mạnh công nghệ thông tin cần cập nhật các tin nóng, sự kiện của tỉnh thật nhanh và kịp thời. Về nội dung, trên mặt báo nên có nhiều bài viết mang tính phản biện xã hội và thông tin đa chiều; có thêm bài phóng sự, ký sự, ghi chép đi sâu hơn về thực tiễn đời sống nhân dân. Đối với số báo cuối tuần, cần có các bài viết “nhẹ nhàng” hơn về thể loại văn học, trong đó ưu tiên cho tác phẩm thơ, văn xuôi viết về Ninh Thuận. Với tấm lòng của một bạn đọc, tôi mong Báo Ninh Thuận tiếp tục phát huy tốt chức năng diễn đàn của Nhân dân và làm tốt vai trò cầu nối giữa Nhân dân với các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể địa phương.

Ông Đỗ Thanh Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn): Là độc giả của Báo Ninh Thuận, tôi nhận thấy thời gian qua, Báo Ninh Thuận đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, đưa thông tin nhanh và chính xác về tình hình kinh tế -xã hội ở địa phương. Báo có nhiều chuyên mục phong phú, vừa tuyên truyền vừa phản ánh được thực trạng tình hình trên các lĩnh vực với các bài viết chất lượng, mang hơi thở cuộc sống, nhiều thông tin hướng về cơ sở, đáp ứng nhu cầu thông tin bạn đọc. Nhất là những khó khăn của người dân trong đời sống, sản xuất, được Báo phản ánh kịp thời, cùng những dự báo, khuyến nghị của Báo đã giúp cho các cấp, ngành có chủ trương và giải pháp phù hợp, khẳng định vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Thuận.

Trong thời gian tới, để gần gũi và thu hút bạn đọc, Báo Ninh Thuận nên xây dựng nhiều chuyên đề về các vấn đề dư luận quan tâm, nội dung phản ánh phù hợp với nhiều lứa tuổi; có thêm nhiều thông tin về đời sống xã hội và nhiều bài viết hơn nữa về mô hình mới, cách làm hay trong lao động sản xuất, những tiến bộ khoa học kỹ thuật... để người dân dễ dàng tìm hiểu và áp dụng vào thực tiễn cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế.

Bà Chamaléa Thị Lánh, Bí thư Đảng ủy xã Phước Trung (Bác Ái): Là bạn đọc thường xuyên của Báo Ninh Thuận trong nhiều năm qua, tôi rất vui mừng khi thấy nội dung, hình thức tờ báo ngày càng đổi mới. Đặc biệt, Báo Ninh Thuận điện tử nội dung phong phú, sinh động, tuyên truyền kịp thời các sự kiện quan trọng thu hút cán bộ trẻ thường xuyên theo dõi. Thông qua tin, bài phản ảnh trên báo Đảng địa phương giúp chúng tôi có nhiều nguồn thông tin phục vụ tốt công tác lãnh đạo của cấp ủy cơ sở. Đội ngũ phóng viên bám sát cơ sở phản ảnh kịp thời các sự kiện trên địa bàn tỉnh. Qua đó cung cấp thông tin kịp thời đến với bạn đọc. Chúng tôi chọn lọc những kinh nghiệm hay, những việc làm tốt để tuyên truyền phổ biến cho cán bộ và nhân dân địa phương học tập làm theo. Cấp ủy và chính quyền xã PhướcTrung đặt mua 20 tờ báo Ninh Thuận trong mỗi kỳ xuất bản. Trong đó 12 tờ phân phối đến các ban, ngành và 8 tờ phân phối đến Chi bộ và Ban Quản lý các thôn trên địa bàn xã. Trong thời gian tới, Báo Ninh Thuận cần tăng cường đổi mới nội dung, hình thức và đa dạng hình thức tuyên truyền trên báo điện tử phục vụ tốt nhu cầu của bạn đọc, nhất là phục vụ tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền cơ sở.