Thượng nguồn Sông Cái xuất hiện lũ

Trong những ngày qua, khu vực tỉnh Ninh Thuận do chịu ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ đầy dần lên, kết hợp trường gió Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh. Khu vực vùng núi thuộc huyện Bác Ái đã có mưa rào và dông, có nơi mưa lớn cục bộ; lượng mưa phổ biến đạt từ 30 đến 50mm, có nơi cao hơn như tại Phước Hòa 64.8mm.

Mưa lớn, trên các sông suối nhỏ khu vực huyện Bác Ái gồm các xã: Phước Bình, Phước Hòa, Phước Tân, Phước Tiến xuất hiện đợt lũ nhỏ. Trên sông Cái Phan Rang tại trạm thủy văn Tân Mỹ xuất hiện đỉnh lũ ở mức xấp xỉ Báo động 1, biên độ lũ lên khoảng 1.0m; tại Phan Rang mực nước có dao động nhỏ. Đây là trận lũ đầu tiên của năm 2020 trên địa bàn tỉnh; trận lũ đã bổ sung lượng dòng chảy đáng kể cho hệ thống sông Cái Phan Rang.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, trong khoảng 10 ngày tới khu vực vùng núi tỉnh Ninh Thuận tiếp tục xuất hiện mưa rào và dông; trong cơn dông đề phòng xuất hiện lốc xoáy, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cần chủ động đề phòng xảy ra lũ cục bộ, lũ quét, sạt lở đất trên các nhánh suối nhỏ thuộc các xã: Phước Bình, Phước Hòa, Phước Tân, Phước Tiến huyện Bác Ái; xã Lâm Sơn, Lương Sơn, Ma Nới, Hòa Sơn huyện Ninh Sơn. Chú ý an toàn khi đi qua các đường tràn, tràn liên hợp. Đề phòng sạt lở đất, đá trên tuyến đường 707.