Tọa đàm công tác quốc phòng – quân sự địa phương

Ngày 17-6, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Đoàn cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Quốc phòng do Thiếu tướng Trương Đức Nghĩa, Phó giám đốc Học viện Quốc phòng làm trưởng đoàn tổ chức buổi tọa đàm về công tác quốc phòng - quân sự (QP-QS) địa phương. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội; an ninh chính trị trên địa bàn; công tác QP-QS địa phương cùng kết quả xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với quốc phòng – an ninh của các địa phương. Đặc biệt là công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, không để lây lan trong cộng đồng.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Quốc phòng đã trao đổi, tìm hiểu các vấn đề liên quan đến công tác QP-QS địa phương của tỉnh và các địa phương; vai trò, hiệu quả công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác QP-QS. Đặc biệt là những kinh nghiệm xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, khu vực phòng thủ tỉnh;...Bên cạnh đó, đoàn công tác quan tâm đến công tác tôn giáo, chính sách hậu phương quân đội, nhiệm vụ tuyển quân cũng như công tác giúp đỡ nhân dân đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới... Đây là những thông tin, kiến thức, kinh nghiệm bổ ích có giá trị thực tiễn cho cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ. Từ đó làm cơ sở để các học viên bổ sung những kiến thức thực tế, đúc rút những kinh nghiệm quý báu, vận dụng linh hoạt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các địa phương, đơn vị sau này.