Rau muống ngâm chua ngọt

Nguyên liệu dành cho 4 người: Rau muống: 1 kg; củ cải trắng, cà rốt mỗi thứ 1 củ; giấm chua, đường cát và tỏi, ớt tươi.

Cách thực hiện như sau:

Rau muống nên chọn cọng to và tươi non. Khi mua về lặt bỏ hết lá hoặc chừa lại một ít nếu thích. Sau đó rửa sạch, để nguyên cọng hoặc ngắt đôi tùy thích. Tiếp đó, nấu nồi nước thật sôi, cho rau muống vào chần nhanh rồi lấy ra ngâm ngay vào thau nước đá lạnh khoảng 5 phút rồi vớt ra và để thật ráo nước.

Cà rốt, củ cải trắng gọt bỏ vỏ đồng thời cắt mỏng.

Tiếp tục nấu nước ngâm để nguội gồm: 1 lít nước, 200-300 gr đường cát trắng, có thể thêm 50 gr đường cát vàng cho có màu đẹp hơn, 1 ít muối và 1/2 chén giấm. Nấu hỗn hợp này sôi và để thật nguội. Sau khi nguội, nếm thử xem có vị chua chua ngọt ngọt, vừa khẩu vị là được. Nước ngâm thật nguội mới cho ớt và tỏi cắt lát vào để có vị giòn ngon hơn.

Rau sau khi để ráo nước, ngắt khúc vừa ăn rồi cho vào hủ thủy tinh sạch và khô ráo, xếp xen kẽ cà rốt và cải trắng vào cùng cho sản phẩm có màu sắc bắt mắt hơn. Nên chế nước ngâm vào ngập hết mặt rau, sau đó đậy kín lọ để nơi thoáng mát, khoảng từ 2-3 ngày là ăn được.

Lưu ý: Nên để cả hủ rau muống ngâm chua ngọt vào ngăn mát tủ lạnh sẽ để được lâu hơn ( khoảng 10 ngày), vị sẽ giòn và thấm hơn.