Thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh chỉ được dự thi duy nhất 1 bài tổ hợp

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cơ bản giữ ổn định như năm 2019, nhưng thí sinh chỉ được dự thi duy nhất 1 bài tổ hợp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về bài thi, môn thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Cụ thể, sẽ có 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần là Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2019. Ảnh: Lê Phú.

Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông bậc THPT phải làm 4 bài thi, gồm 3 bài độc lập bắt buộc và 1 bài tổ hợp tự chọn.

Thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi 2 bài độc lập bắt buộc và 1 bài tổ hợp tự chọn.

Khác với năm 2019 (thí sinh được có thể đăng ký cả 2 bài tổ hợp thì), năm nay các em chỉ được dự thi duy nhất 1 bài tổ hợp, môn thi thành phần của 1 bài thi tổ hợp.

Trong việc sắp xếp thí sinh, quy định phải bố trí thí sinh lớp 12 giáo dục THPT cùng các thí sinh tự do khác; Bảo đảm tỷ lệ có ít nhất 60% thí sinh lớp 12 giáo dục THPT trong tổng số thí sinh của điểm thi. Trường hợp đặc biệt cần có ý kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giống năm 2019, việc sắp xếp phòng thi được thực hiện theo bài thi, mỗi phòng có tối đa 24 thí sinh và bảo đảm khoảng cách tối thiểu giữa hai thí sinh ngồi cạnh nhau là 1,2m theo hàng ngang.

Những nội dung khác trong quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020 như: Công tác ra đề thi; Chuẩn bị cơ sở vật chất; Đảm bảo an ninh, an toàn; Thanh tra kiểm tra kỳ thi... sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo tập huấn cho các Sở và triển khai tới các đơn vị tham gia kỳ thi.

Theo TTXVN/Báo Tin tức