Họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam

Ngày 3-6, Ban Đại diện Hội Người Cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống NCT Việt Nam (6/6/1941-6/6/2020); 25 năm ngày thành lập Hội NCT Việt Nam (10/5/1995-10/5/2020). Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng ôn lại chặng đường 79 năm xây dựng và phát triển của Hội NCT Việt Nam và Hội NCT tỉnh. Thông qua phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng”, NCT trong tỉnh đã có nhiều đóng góp thiết thực trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và hệ thống chính trị trong tỉnh vững mạnh. Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Hội NCT các cấp trong tỉnh tập trung triển khai và nhân rộng Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho các cán bộ hội có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những đóng góp của NCT tỉnh nhà trong việc phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ. Đồng chí mong rằng, các cấp hội NCT tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên phát huy vai trò tiền phong gương mẫu trong việc vận động các cấp hội và người thân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là đồng hành cùng với địa phương tham gia công tác phòng chống hạn, phòng chống dịch COVID-19 và đồng thuận thực hiện các dự án phát triển KT-XH của tỉnh; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thông qua việc đóng góp trí tuệ vào các văn kiện, báo cáo chính trị tại Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII trong thời gian đến. Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành cần quan tâm tạo điều kiện thuận lợi giúp các cụ luôn sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Nhân dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã tặng Bằng khen cho ông Trương Nghiệp Vũ, Nguyên Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Hội NCT tỉnh Ninh Thuận, giai đoạn 2015-2020; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 17 cán bộ hội NCT có thành tích xuất sắc trong công tác hội.