Ý chí mở ra con đường

Con đường đi đến thành công không bao giờ bằng phẳng, muốn chinh phục được chúng ta phải có đủ bản lĩnh, ý chí để vượt qua và phải trả giá rất nhiều. Ý chí giúp chúng ta có thêm nghị lực, niềm tin để làm nên kỳ tích, biến những điều không thể thành có thể.

Trong cuộc sống, khó khăn, thử thách là điều mà chúng ta không thể tránh khỏi. Điều quan trọng là chúng ta biết cách dùng ý chí, niềm tin để giải quyết những khó khăn, vượt qua những thử thách ấy ra sao. Ý chí và lòng quyết tâm là sức mạnh tinh thần, là tài sản lớn nhất của đời người. Ý chí phải được tạo nên từ sự quyết tâm đúng đắn chứ không phải từ sự tham lam, mù quáng. Làm chủ bản thân chính là thể hiện ý chí, lòng quyết tâm của mỗi người. Lòng quyết tâm giúp chúng ta khắc phục được sự thiếu tự tin, lối suy nghĩ không tích cực. Biết vươn lên là tốt nhưng phải biết khả năng, sức lực của mình đến đâu. Nếu không, chúng ta chẳng những không thành công mà chỉ chuốc lấy thất bại. Chúng ta cũng đừng mãi hoài niệm về quá khứ đau buồn mà hãy nhìn về tương lai, rồi sẽ có một ngày chúng ta sẽ tìm được con đường đúng đắn cho bản thân. Với người có ý chí sắt đá thì nghị lực là vô hạn. Họ luôn cho rằng thất bại luôn chứa đựng những cơ hội, họ biết rút ra những bài học kinh nghiệm từ thất bại để tìm cho mình một lối thoát. Họ xem đó là phép thử để tìm ra điều mình cần. Nghịch cảnh chỉ khiến cho họ mạnh mẽ hơn, thay vì chán nản, buông xuôi, họ lại tìm mọi cách để vượt qua. Họ luôn có lòng tin vào năng lực của bản thân, kiên trì và quyết tâm theo đuổi mục tiêu mà mình chọn.

Ý chí của con người không tự sinh ra mà được hình thành qua quá trình rèn luyện, trải nghiệm trong cuộc sống hàng ngày. Ý chí tạo cho chúng ta sức mạnh tuyệt đối, giúp chúng ta tìm ra hướng đi, mở ra cơ hội cho ta thành công. Con đường đi đến thành công không chỉ có ý chí và nghị lực mà cần phải có hoài bão, mục tiêu cần hướng tới để thúc giục chúng ta hành động. Cần có sự tự tin để chúng ta có thể mạnh dạn tiến về phía trước, cần có ý chí để chúng ta đối mặt với những gian nan, thử thách của cuộc đời.

Thành công hay thất bại chỉ cách nhau trong gang tấc. Điều đó tùy thuộc vào con đường mà chúng ta đã đi qua, mục tiêu mà ta đã chọn. Để đến được đỉnh của vinh quang, chúng ta phải đánh đổi khá nhiều. Cuộc sống luôn ẩn chứa vô vàn những khó khăn, chúng ta phải tự vượt qua bằng chính sự nỗ lực của bản thân. Hãy hành động, quyết tâm đi đến tận cùng của thử thách và hãy trở thành một người không biết đầu hàng trước số phận.