Đoàn Thanh niên Trung tâm Y tế huyện Ninh Sơn: Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Đoàn Thanh niên Trung tâm Y tế huyện Ninh Sơn (Trung tâm) luôn phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân, với những hành động cụ thể và việc làm thiết thực.

Hiện nay, Đoàn Thanh niên Trung tâm có 66 đoàn viên là những đoàn viên năng nổ, nhiệt tình trong mọi hoạt động. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, tuổi trẻ của Trung tâm luôn nhận thức rõ được vai trò và trách nhiệm của mình thông qua các hành động thiết thực như: hiến máu nhân đạo, tiếp sức người bệnh, tham gia các chiến dịch tình nguyện, tổ chức các đợt thăm, khám bệnh miễn phí. Sau 4 năm, Đoàn Thanh niên Trung tâm đã phối hợp tổ chức hàng chục đợt khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng nghìn người, tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và trẻ em tại các địa phương khó khăn. Song song với các buổi khám bệnh miễn phí, Đoàn còn kết hợp tuyên truyền giáo dục sức khỏe, giúp nhân dân có ý thức trong phòng, chống dịch bệnh; chú trọng chế độ dinh dưỡng cho người già, trẻ em; thăm hỏi, động viên và tu sửa nhà ở cho các gia đình chính sách; phát quang bụi rậm, vệ sinh khu dân cư...

Các y, bác sĩ trẻ của Trung tâm Y tế huyện Ninh Sơn thăm, khám bệnh cho người dân.

Cùng với đó là thành lập, duy trì các mô hình nhân đạo: “Nồi cháo tình thương”, “Tủ áo quần nhân đạo đã giúp cho hàng nghìn bệnh nhân tại Trung tâm có thêm động lực để vượt qua khó khăn. Nhìn thấy những nụ cười tươi, vẻ mặt phấn khởi của bệnh nhân chính là niềm hạnh phúc để lớp thanh niên trẻ Trung tâm ngày một cố gắng và phấn đấu hoàn thiện mình. Phong trào hiến máu tình nguyện những năm qua cũng được sự quan tâm đông đảo của đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN). Khi trung bình mỗi đợt hiến máu luôn có từ 15-16 lượt y, bác sĩ trẻ của Trung tâm tham gia, đến nay đã hiến được hơn 200 đơn vị máu. Bên cạnh đó, tại Trung tâm các ĐV-TN cũng là lực lượng nòng cốt, sẵn sàng hiến máu cứu người nguy nan lúc cần thiết. Chính sự thương yêu bệnh nhân như người thân, sự nhiệt huyết, năng nổ của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Trung tâm luôn được người bệnh yêu quý, chỗ dựa cho họ vượt lên nghịch cảnh và là ngọn cờ đầu trong mọi phong trào, hoạt động tại Trung tâm.

Anh Nguyễn Hữu Hòa, Bí thư Đoàn Thanh niên Trung tâm Y tế huyện Ninh Sơn, chia sẻ: Để đẩy mạnh phong trào thi đua, thời gian tới, Chi Đoàn tiếp tục thực hiện thêm nhiều hoạt động thiện nguyện, nhân rộng các mô hình, tấm gương tiêu biểu. Nghiêm túc trong việc thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao chất lượng chuyên môn để xứng đáng với lòng tin yêu của người dân và làm tròn lời Bác dạy.