Giải vô địch judo châu Á 2011: Không thể khác hơn

2 võ sĩ Việt Nam còn lại ra trận là Trần Thị Phương Trang và Nguyễn Thị Như Ý. Hạng cân 70kg nữ của Phương Trang chỉ có 11 võ sĩ góp mặt. Trận đầu, Phương Trang chỉ mất 2 phút 53 giây để thắng ippon Rai Indira (Nepal).

Tuy nhiên, sau đó, Phương Trang lại thua ippon trước võ sĩ Nhật Bản là Tachimoto Haruka sau 4 phút 35 giây. Tranh vé vớt, Phương Trang thua ippon Shin Han Huang (Đài Loan-Trung Quốc) sau 2 phút 48 giây nên chỉ xếp hạng 7/11.

Hạng cân của Nguyễn Thị Như Ý (78kg) cũng có 11 võ sĩ. Được miễn vòng đầu, Như Ý thua Galiya Ul Mentaeva (Kazakhstan) sau 2 phút 10 giây. Ở vòng đấu vớt tranh HCĐ, Như Ý dễ dàng quật ngã Nasiba Surkiyeva (Turkmenistan) sau 49 giây.

Ở trận quyết định tranh HCĐ, Như Ý đã để thua đáng tiếc trước Chihiro Takahashi (Nhật Bản) chỉ duy nhất 1 điểm wara-ari sau 5 phút tranh tài kịch tính.

Văn Ngọc Tú xuất sắc mang về tấm huy chương đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại đấu trường châu lục.
Ảnh: Hồng Long.

Như vậy, Judo Việt Nam kết thúc giải với tấm HCĐ duy nhất của Văn Ngọc Tú. Thành tích này mở ra cho Judo Việt Nam một trang sử mới với nhiều hy vọng trong tương lai. Trong khi đó, sau khi mang về chiếc HCĐ lịch sử của Judo Việt Nam tại giải vô địch châu Á, võ sĩ Văn Ngọc Tú được cộng thêm 72 điểm vào bảng xếp hạng của Liên đoàn Judo quốc tế.

Đạt tổng cộng 160 điểm, Ngọc Tú hiện đang dẫn đầu khu vực châu Á, bám sát là võ sĩ CHDCND Triều Tiên (kém Tú 14 điểm).

(Theo SGGPO)