Tiến Minh khởi đầu thuận lợi ở giải Australia Mở rộng

Đương kim vô địch giải cầu lông Australia Mở rộng Nguyễn Tiến Minh đã đánh bại đối thủ người Malaysia Khrishnan 2-0 ở trận đấu sáng 6/4 tại thành phố Melbourne.

Bước vào giải với tư cách đương kim vô địch, tay vợt số một của Việt Nam được xếp hạt giống số hai. Tay vợt hiện đứng thứ 7 thế giới được đánh giá có nhiều khả năng bảo vệ danh hiệu, bởi các đối thủ tham dự giải đấu này không có nhiều cao thủ. Tay vợt mạnh nhất và xếp hạt giống số một của giải là Boonsak Ponsana (Thái Lan) hiện giữ vị trí số 6 thế giới.

Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: An Nhơn.

Ở trận ra quân sáng 6-4, Tiến Minh không gặp chút trở ngại nào khi chỉ mất 39 phút để đánh bại đối thủ nhẹ ký Khrishnan (Malaysia) với kết quả 2-0 (21-16, 21-13). Ở trận đấu tiếp theo, Tiến Minh sẽ gặp Lin Yu Jui (Đài Loan, vị trí 214 thế giới) - người mới đánh bại Daniel Gouw (Mỹ) với tỷ số 2-0 (21-13, 21-8).

Nếu thắng trong cặp đấu này, tay vợt người TP. Hồ Chí Minh sẽ tiến vào vòng 16 tay vợt mạnh và sẽ gặp một trong hai đối thủ Yi Lu (Trung Quốc, vị trí 134 thế giới) hoặc Zulfadli Zulkiffli (Malaysia, 200).
 

(Theo VnExpress)