Niềm vui trên thao trường

Sau 3 tháng huấn luyện, Tiểu đoàn 610, Trung đoàn BB896 đã tổ chức kiểm tra 3 môn tiếng nổ đối với 157 tân binh nhập ngũ năm 2020, với kết quả đơn vị đạt loại khá, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và vũ khí trang bị.

Có mặt tại thao trường núi Ngỗng trong những ngày giữa tháng 5, chúng tôi mới thấy cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn 610 đang tất bật chỉnh trang các bệ bắn, hầm, hào, khẩu hiệu cổ động thao trường cho thực hành kiểm tra 3 tiếng nổ. Sau khi chuẩn bị xong, các chiến sĩ được tập trung quán triệt, gọi tên lên vị trí để thực hành kiểm tra. Mỗi chiến sĩ phải thực hiện đánh thuốc nổ bài 1, ném lựu đạn bài 1 và thực hành bắn súng tiểu liên AK bài 1 với 3 tư thế nằm, quỳ, đứng bắn.

Thực hành tư thế nằm bắn AK bài 1.

Mặc dù trong điều kiện thời tiết nắng nóng, nhưng mỗi chiến sĩ đều tập trung cao độ, thể hiện tốt được bản lĩnh, kỹ năng, động tác kỹ, chiến thuật của mình. Không giấu được niềm vui khi biết được kết quả kiểm tra bắn súng tiểu liên AK đạt loại giỏi, chiến sĩ Trần Văn Vương, Binh nhì, Tiểu đội 14, Trung đội 5 chia sẽ: Đầu tiên tôi rất lo lắng, nhưng tôi luôn cố gắng bình tĩnh, trong quá trình thực hiện lượt bắn của mình, tôi luôn tập trung lắng nghe hướng dẫn của người chỉ huy và từng bước thực hiện đúng các động tác, vì vậy kết quả kiểm tra nội dung bắn súng của tôi đã đạt loại giỏi. Là một trong những chiến sĩ đạt loại giỏi 3 môn tiếng nổ, Chiến sĩ Nguyễn Đinh Thế Huy, Tiểu đội 11, Trung đội 4 chia sẻ: Để đạt được kết quả như ngày hôm nay, tôi đã tự rèn luyện cho mình các yếu lĩnh, động tác cơ bản, nghiên cứu thật kỹ về tính năng, tác dụng và nguyên lý hoạt động của từng loại vũ khí như súng tiểu liên AK, lựu đạn, liều lượng thuốc nổ. Ngoài ra tôi còn được cán bộ trung đội, đại đội chỉ bảo, hướng dẫn từng yếu lĩnh, động tác trong quá trình huấn luyện rất kỹ. Thời gian đầu tôi thấy rất khó khăn, nhưng được sự dìu dắt của các anh đi trước tôi đã khắc phục được và làm tốt hơn rất nhiều.

Đại úy Hoàng Ngọc Trí, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 610 chia sẽ: Huấn luyện tân binh năm nay, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn về thời tiết nắng hạn, bên cạnh đó vừa phải thực hiện nhiệm vụ phòng, chống COVID-19 do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giao, nhưng chúng tôi luôn cố gắng thực hiện tốt thời gian, tiến trình biểu huấn luyện.Trước khi bước vào huấn luyện chiến sĩ mới, chúng tôi đã tập huấn, thống nhất trong xây dựng kế hoạch và giáo án; đồng thời phân loại từng đối tượng để có biện pháp rèn luyện riêng.

Nhờ làm tốt công tác giáo dục, quán triệt cho bộ đội nắm chắc nhiệm vụ kiểm tra ba tiếng nổ, xây dựng ý chí quyết tâm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra, đồng thời làm tốt công tác cổ động thao trường và động viên bộ đội. Qua kiểm tra, mỗi chiến sĩ mới đã nắm chắc tính năng cấu tạo, tác dụng của súng, lượng nổ và lựu đạn; rèn luyện được bản lĩnh chính trị vững vàng, tự tin trong thực hành động tác. Qua kiểm tra, đối với nội dung bắn súng tiểu liên AK bài 1 đơn vị đạt khá; nội dung đánh lượng nổ và thực hành ném lựu đạn đơn vị đạt giỏi. Kết thúc 3 tiếng nổ, thời gian tới Tiểu đoàn 610, Trung đoàn BB 896 sẽ tiến hành tuyên thệ chiến sĩ mới và bước vào giai đoạn huấn luyện cao hơn.