Doanh nghiệp phấn khởi khi được giảm giá điện

Trong bối cảnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, chính sách giảm giá điện của ngành Điện đã góp phần giúp doanh nghiệp giảm bớt khó khăn để vừa chống dịch vừa khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Ông Võ Duy Chung, Giám đốc Hành chính – Nhân sự, Công ty TNHH Thủy sản Thông Thuận Ninh Thuận cho biết: Vừa qua Dịch COVID-19 không chỉ ảnh hưởng lớn đến hoạt động xuất khẩu mà còn làm tăng các chi phí sản xuất để đảm bảo phòng, chống dịch. Cụ thể, do phải giảm số lượng công nhân để đảm bảo việc giãn cách theo quy định, công ty phải tăng số ca sản xuất lên; số chuyến xe chở công nhân cũng phải tăng lên gấp đôi để đảm bảo chỉ chở 50% số người trên mỗi chuyến. Ngoài ra, công ty cũng phải đầu tư các trang thiết bị y tế để phòng dịch như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt… cho người lao động. Chính vì vậy, việc giảm 10% giá điện trong 3 tháng sẽ bù đắp phần nào chi phí cho doanh nghiệp. Với chi phí tiền điện khoảng 1 tỷ đồng/tháng, công ty sẽ tiết kiệm được 300 triệu đồng trong cả 3 tháng. Đây là sự chia sẻ ý nghĩa của ngành Điện với doanh nghiệp trong khó khăn dịch bệnh.

Chính sách giảm 10% giá điện đã giúp Công ty TNHH TM, XD & SX Nam Thành
Ninh Thuận đẩy mạnh hoạt động sản xuất hiệu quả. Ảnh: Uyên Thu.

Ban lãnh đạo Công ty TNHH TM, XD & SX Nam Thành Ninh Thuận cũng có chung niềm phấn khởi. Để liên tục vận hành dây chuyền xử lý rác mỗi ngày từ 150-300 tấn và sản xuất từ 40-60 tấn phân hữu cơ vi sinh đòi hỏi một lượng điện tiêu thụ lớn và ổn định, bình quân mỗi tháng công ty tiêu thụ hơn 200 ngàn kW điện, chi phí gần 400 triệu đồng. Như vậy, với chính sách giảm 10% giá điện, trong 3 tháng tới, công ty tiết kiệm được 120 triệu đồng. Ông Đoàn Đức Hồng, Phó Giám đốc Công ty TNHH TM, XD và SX Nam Thành phấn khởi cho biết: Trong bối cảnh doanh nghiệp, người dân gặp khó khăn chung do dịch COVID-19, được giảm 10% giá điện trong 3 tháng với chúng tôi là một điều tuyệt vời, cho thấy sự quan tâm kịp thời của Chính phủ, Bộ Công Thương và ngành Điện đến doanh nghiệp. Trong thời gian tới, công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động tiết kiệm năng lượng, tuyên truyền cho cán bộ, công nhân nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Cụ thể về việc giảm giá điện, ông Hồ Thái Yên Kha, Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Điện lực Ninh Thuận cho biết: Đối với khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt (sản xuất, kinh doanh), sản lượng điện khách hàng sử dụng sẽ được giảm giá 10% ở các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm trong thời gian 3 tháng kể từ kỳ hóa đơn gần nhất ngay sau ngày 16-4-2020. Hiện Điện lực Ninh Thuận đã thông tin đến các khách hàng là doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh về việc giảm giá điện; đồng thời, tổ chức ghi, đo chỉ số điện năng tiêu thụ, truy xuất hóa đơn tiền điện đảm bảo khách quan, chính xác, công bằng, minh bạch, đúng theo tinh thần nghị quyết của Chính phủ về việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho người dân và doanh nghiệp.