HĐND tỉnh giám sát về tình hình thực hiện chính sách pháp luật về phát triển nguồn nhân lực tỉnh Ninh Thuận, giai đoạn 2016-2020

Ngày 14-5, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND Tp.Phan Rang-Tháp Chàm, giám sát về tình hình thực hiện chính sách pháp luật về phát triển nguồn nhân lực, giai đoạn 2016-2020.

Qua 5 năm triển khai thực hiện chính sách pháp luật về phát triển nguồn nhân lực, giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đa số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được đào tạo, bồi dưỡng thông qua thực tiễn công tác, hoạt động xã hội và lao động sản xuất. Hiện tổng số cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố có trình độ Thạc sĩ là 8 người, trình độ đại học: 1.768 người; cao đẳng, trung cấp: 345 người. Chất lượng nguồn nhân lực của thành phố ngày càng được nâng lên, ước đến năm 2020 lao động qua đào tạo của thành phố chiếm 64% tổng số lao động đang hoạt động kinh tế thường xuyên; công tác quy hoạch cán bộ được triển khai thực hiện tốt, bảo đảm nguồn cán bộ dự nguồn kế cận, lâu dài cho thành phố. Các chính sách về lao động, việc làm được thực hiện đầy đủ. Nguồn nhân lực của các ngành kinh tế từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển chung của thành phố.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được thực hiện chính sách pháp luật về phát triển nguồn nhân lực của thành phố trong thời gian qua. Tuy nhiên, qua giám sát vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, nhất là chất lượng nguồn nhân lực ở một số ngành còn thấp; công tác phối hợp, theo dõi, phân công trách nhiệm trên lĩnh vực này vẫn còn lúng túng… Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị thành phố cần tăng cường công tác chỉ đạo, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội về việc phát triển nguồn nhân lực trong giai đoạn mới, đặc biệt là chú trọng phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển các ngành trụ cột của tỉnh; tập trung rà soát các chương trình, đề án, cơ chế, chính sách về đào tạo để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; đẩy mạnh công tác liên kết, phối hợp với các công ty, doanh nghiệp để có hướng đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động; có biện pháp để thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao, đồng thời tăng cường công tác rà soát, kiểm tra, đồng thời tiến hành sơ kết, tổng kết hàng năm để từ đó có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục những tại, hạn chế đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ về phát triển nguồn nhân lực trong giai đoạn tiếp theo.