Hội Cựu chiến binh Ninh Phước: Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Trong những năm qua, Cựu chiến binh (CCB) huyện Ninh Phước luôn phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ quê hương ngày càng phát triển. Đặc biệt, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội CCB các cấp trên địa bàn huyện luôn duy trì và thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thiết thực, ý nghĩa, góp phần tạo sự lan tỏa sâu rộng trong hội viên.

Đồng chí Phan Văn Khanh, Chủ tịch Hội CCB huyện Ninh Phước cho biết: Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thời gian qua, Hội CCB huyện đã tổ chức quán triệt tới 100% cán bộ, hội viên; xây dựng nghị quyết chuyên đề, chương trình, kế hoạch thực hiện triển khai đến các tổ chức cơ sở hội. Bằng cách làm cụ thể, sáng tạo, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên. Bên cạnh đó, nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, các cấp Hội CCB đã gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động như “3 giữ, 4 không”; “CCB gương mẫu” và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Với phương châm “Học tập và làm theo lời Bác phải cụ thể, lời nói đi đôi với việc làm”, các cấp Hội CCB huyện còn triển khai các biện pháp giúp đỡ hội viên vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo. Hàng năm, các cấp Hội phối hợp với các ngành liên quan mở các lớp tập huấn, tổ chức cho hội viên tham quan các mô hình kinh tế, hộ sản xuất giỏi trong và ngoài tỉnh; từ đó giúp hội viên nâng cao kiến thức, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao. Tính đến nay, Hội CCB các cấp đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội nhận ủy thác cho vay, với tổng dư nợ trên 54,2 tỷ đồng; duy trì mô hình “Góp vốn xoay vòng” với số tiền 542 triệu đồng… Từ các nguồn vốn kể trên đã giúp nhiều hội viên CCB đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống gia đình. Tính đến nay, toàn hội không còn hộ hội viên nghèo; số gia đình hội viên có mức sống trung bình trở lên chiếm 97,25%.

Cùng với phát triển kinh tế gia đình, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn kết nghĩa tình đồng đội bằng nhiều việc làm cụ thể như: thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà hội viên và thân nhân lúc ốm đau, tai nạn rủi ro. Trong 5 năm qua, toàn Hội đã xoá 37 nhà tạm trị giá trên 1,8 tỷ đồng; tặng 60 suất học bổng cho con hội viện CCB vượt khó học giỏi, với số tiền 104 triệu đồng. Đề nghị giải quyết chính sách cho 191 đối tượng theo các Quyết định: 142/QĐ-CP, 188/QĐ-CP, 290/QĐ-CP; theo Quyết định 62/QĐ-CP cho 527 đối tượng đã nhận chế độ trợ cấp một lần; Bảo hiểm y tế và mai táng phí theo quy định. Nhằm giúp gia đình chính sách, hội viên CCB, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, các cấp Hội và nhiều cá nhân CCB đã đẩy mạnh công tác nghĩa tình đồng đội, nhân đạo từ thiện mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Điển hình như CCB Trần Thanh Sơn, Chi hội trưởng Chi hội CCB khu phố 12, thị trấn Phước Dân; trong 5 năm qua, đồng chí Sơn đã vận động, hỗ trợ gần 1,7 tỷ đồng giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo, hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện xây dựng nhà ở và trao tặng hàng trăm suất quà, hỗ trợ tiền mặt, xe đạp, dụng cụ học tập cho các em học sinh…. Ngoài vận động từ các mạnh thường quân và nhà hảo tâm; bản thân gia đình đồng chí Sơn còn nhận sửa chữa nhà ở, hướng dẫn cách làm ăn và lo ăn học cho một gia đình có hoàn cảnh khó khăn với 3 cháu nhỏ mồ côi cha tại khu phố 3.

Hội CCB huyện còn thường xuyên phối hợp với Đoàn Thanh niên tham gia các hoạt động nói chuyện truyền thống, thăm các gia đình chính sách… góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, thực hiện các chính sách hậu phương quân đội, các cấp Hội đã tích cực vận động hội viên gương mẫu, tiên phong thực hiện các phong trào như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”… đặc biệt là phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương.