Phê duyệt Đề án thanh toán viện phí không dùng tiền mặt tại một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh

Ngày 28-4, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 122/QĐ-UBND phê duyệt Đề án thanh toán viện phí không dùng tiền mặt (KDTM) áp dụng tại một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2025.

Theo đó, phương thức thanh toán này được áp dụng cho các tổ chức, cá nhân đến khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Bệnh viện Y Dược cổ truyền, Bệnh viện Chuyên khoa Da liễu - Tâm thần, Bệnh viện Mắt.

Mục tiêu đến cuối năm 2020, thực hiện kết nối với ngân hàng các dịch vụ thanh toán viện phí ngoại trú và nội trú KDTM bằng phương thức thanh toán POS/QRCode. Trong giai đoạn đầu triển khai, các bệnh viện vẫn tiếp tục duy trì thanh toán viện phí bằng tiền mặt cho một số đối tượng để đảm bảo quy trình khám bệnh hiện nay, đồng thời tập trung tư vấn cho người bệnh quen dần với việc thanh toán viện phí KDTM bằng phương thức thanh toán POS/QRCode.

Từ năm 2021 đến năm 2025, thực hiện dịch vụ thanh toán viện phí ngoại trú và nội trú KDTM bằng phương thức sử dụng thẻ khám bệnh và kết hợp với phương thức khác như ví điện tử, mã QR/QRCode để đảm bảo tăng tối thiểu 10% mỗi năm...