Khẩn trương triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

Ngày 29-4, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương triển khai Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Tham dự có các sở, ngành liên quan.

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 136.384 đối tượng thuộc diện được hỗ trợ theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg. Trong đó, có 16.111 người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng hoặc nghỉ việc không hưởng lương, người lao động chấm dứt hợp đồng nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm, hộ kinh doanh cá thể có khai thuế, có thu nhập dước 100 triệu đồng/năm và 120.273 người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Tổng kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng theo quy định là trên 128 tỷ đồng.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp, kiến nghị của các địa phương, ngành chức năng, phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc triển khai thực hiện Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg là nhiệm vụ hết sức quan trọng, khẩn trương; yêu cầu các cấp, các ngành chức năng triển khai thực hiện chặt chẽ theo đúng quy trình, thủ tục, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng, tiền hỗ trợ đến tận tay người thụ hưởng. Các địa phương tiếp tục rà soát, nhanh chóng chốt chính xác đối tượng; áp dụng các biện pháp chi trả hợp lý, hiệu quả. Trước mắt ưu tiên cho 4 đối tượng: người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Yêu cầu việc hỗ trợ cho các đối tượng này được hoàn tất trong dịp lễ 30-4 và 1-5. Các ngành, địa phương huy động tối đa nhân lực để triển khai thực hiện, theo dõi, giám sát chặt chẻ; thường xuyên báo cáo, tham mưu cho tỉnh các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện để việc thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước đạt hiệu quả cao nhất.