Djokovic đăng quang tại Sony Ericsson Open năm 2011

Với chiến thắng thứ 26 của mùa giải, tay vợt người Serbia Novak Djokovic đã vượt qua số 1 thế giới Rafael Nadal để giành danh hiệu vô địch Sony Ericsson Open tại Miami.

      Trận chung kết giữa hai tay vợt số 1 và số 2 thế giới diễn ra hết sức hấp dẫn. Hai bên giằng co với mỗi người một set thắng và trận đấu phải kéo dài đến set thứ 3. Trận đấu kéo dài 3 tiếng rưỡi và chiến thắng cuối cùng đã thuộc về tay vợt người Serbia sau loạt tie-break với tỉ số 4-6, 6-3 và 7-6 (4). Đây là chiến thắng của Novak Djokovic trong trận chung kết thứ 2 của mùa giải năm nay trước Rafael Nadal và chiến thắng này cũng kéo dài chuỗi trận bất bại liên tiếp của Djokovic lên con số 26.

 Djokovic giành danh hiệu thứ 4 kể từ đầu mùa giải 2011 (Ảnh: Getty)

      Điều mà Djokovic gây ấn tượng trong trận đấu này không những vì vì lối chơi hết sức ấn tượng mà còn vì tinh thần thi đấu tuyệt vời. Thi đấu trong thời tiết nóng bức của Miami, Djokovic thể hiện một tinh thần thi đấu rất cao còn Nadal có phần mệt mỏi. Chiến thắng giành cho tay vợt người Serbia là hoàn toàn xứng đáng. Có thể nói Djokovic và Nadal đã trở thành những đối thủ mới trong làng quần vợt nam của thế giới. Trong 5 năm qua, hai đối thủ thường thu hút sự chú ý của cả thế giới là Federer và Nadal.

 
Rafael Nadal (trái) Djokovic - cặp đối thủ mới trong làng quần vợt...

     Như vậy, đây là danh hiệu vô địch thứ 4 trong năm nay của Djokovic kể từ đầu mùa giải cùng với 3 danh hiệu khác là danh hiệu vô địch Australian Open, Dubai và Indian Wells. “Những điều anh ấy làm được thật khó tin. Thứ nhất anh ấy thi đấu rất tốt. Thứ hai là anh ấy thi đấu với sự tự tin cao độ. Và khi bạn đang trên đà chiến thắng thì bạn sẽ dễ dàng hơn để giữ được nhịp độ đó”, Nadal phát biểu.

     Với tay vợt số 1 thế giới thì đây là thất bại thứ 3 của anh tại chung kết Key Biscayne. “Có lẽ trong trận đấu này tôi có chút lo lắng hơn những trận đấu khác bởi tôi chưa bao giờ giành chiến thắng ở giải đấu này. Đây là cơ hội thứ 3 của tôi”. Kể từ sau khi chiến thắng tại Tokyo hồi tháng 11 năm ngoái, Nadal chưa giành chiến thắng ở một giải đấu nào.

      Mặc dù đang ở phong độ tuyệt vời, Djokovic cũng hiểu rằng anh chưa thể nghĩ tới ngôi vị số 1 thế giới: “Đây là 4 tháng thi đấu thành công nhất trong cuộc đời tôi nhưng đây mới chỉ là khởi đầu mùa giải. Bây giờ vẫn là quá sớm để nói tới vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng. Rafa hiện vẫn là tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Nếu tôi muốn có vị trí số 1, tôi cần phải thi đấu ổn định cả mùa giải năm nay”.

      Với chiến thắng này, Djokovic vẫn duy trì ở vị trí số 2 thế giới và bắt đầu mùa giải đất nện với 26 trận bất bại. “Đây là một trận đấu luôn ở thế bám đuổi. Để giành chiến thắng trước tay vợt số 1 thế giới bằng loạt tie-break ở set đấu thứ 3 quả thật là không thể tin được”, Djokovic phát biểu sau trận đấu.
 

(Theo VTV Danang)