Đảm bảo chi trả đầy đủ, kịp thời lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội trong mùa dịch

Để tạo điều kiện cho người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện việc chi trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và 5-2020 tại nhà cho các đối tượng.

Theo thống kê, toàn tỉnh có 7.800 đối tượng hưu trí, người hưởng trợ cấp BHXH hằng tháng với tổng số tiền chi trả trên 36 tỷ đồng/tháng. Theo đó, từ ngày 6-4,, Bưu điện tỉnh thực hiện chi trả vào thẻ ATM cho hơn 3.800 đối tượng, còn lại sẽ được thực hiện chi trả tại nhà từ ngày 16-4 đến ngày 10-5. Để đảm bảo việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH kịp thời cho người thụ hưởng, Bưu điện tỉnh cử hơn 150 nhân viên phối hợp cùng các khu phố trưởng, trưởng thôn trong việc rà soát, tìm địa chỉ nhà đối tượng. Trong quá trình thực hiện chi trả, Bưu điện tỉnh thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch bệnh như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn trong giao tiếp...

Ngoài ra, trong đợt này, Bưu điện tỉnh còn chi trả chế độ cho hơn 2.500 đối tượng người có công và hơn 21.000 đối tượng bảo trợ xã hội.