Viết cho con trai

Một mai khi rời giảng đường đại học, con sẽ bước vào giai đoạn mới của cuộc đời, sự nghiệp và gia đình, đó là những gì mà con buộc phải trải qua trong tương lai. Trước sự thay đổi này, con hẳn sẽ thấy choáng ngợp trước nhiều khó khăn trong cuộc sống. Vấn đề mẹ muốn nói với con hôm nay đó là gia đình, mẹ mong muốn con sau này khi “thành gia lập thất”, con phải là một người chồng, người cha tốt.

Khi yêu, con hãy suy nghĩ thật chín chắn rồi mới quyết định, phải thật sự yêu thương người phụ nữ mà mình đã chọn. Đừng vì một phút bồng bột nhất thời mà vội vàng đi đến hôn nhân để rồi làm khổ họ, vì phụ nữ sinh ra vốn đã chịu nhiều thiệt thòi. Người phụ nữ luôn có khả năng chịu đựng, mọi nỗi đau dù lớn hay nhỏ, họ vẫn có thể giấu kín vào lòng. Hạnh phúc của họ chính là chồng, con và gia đình mà họ hết lòng yêu thương, chăm sóc. Thiên chức làm vợ, làm mẹ đã gieo vào lòng người phụ nữ những bổn phận không thể chối bỏ và giúp họ vượt qua tất cả. Vì tình yêu đối với chồng, vì hạnh phúc của con cái, họ có thể nhẫn nhịn, cam chịu. Họ chấp nhận hy sinh, xem đó là hạnh phúc riêng của mình. Khó khăn, vất vả không làm cho họ cảm thấy nản lòng. Điều mà người phụ nữ cần không phải là vật chất, cái mà họ cần chính là sự quan tâm và thương yêu chia sẻ trong công việc hàng ngày. Suy nghĩ của người phụ nữ vốn đơn giản lắm, chỉ cần một chút quan tâm của con thôi cũng khiến họ cảm thấy hạnh phúc rồi.

Người phụ nữ hôm nay phải đối mặt với nhiều áp lực rất lớn, họ vừa phải tham gia công tác xã hội, vừa phải thực hiện vai trò của người phụ nữ trong gia đình. Vì vậy, là người đàn ông, con phải biết đặc biệt dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Biết hài lòng với những gì mình có, thậm chí hạnh phúc với những thứ nhỏ nhất trong cuộc sống của mình. Đừng để người con chọn phải chịu bất kỳ sự tổn thương nào, họ đáng được quan tâm, yêu thương nhiều hơn thế. Con phải hiểu, một người đàn ông tốt sẽ không bao giờ để người phụ nữ của mình phải rơi lệ. Người đàn ông bản lĩnh luôn sống có trách nhiệm, không để người phụ nữ của mình chịu khổ và cô đơn trong chính ngôi nhà của mình. Họ không muốn người phụ nữ phải hy sinh bất kì điều gì vì mình, càng không để người khác làm tổn thương người phụ nữ của mình và cũng không bao giờ phản bội người đã hết lòng yêu thương mình. Họ cũng không đổ hết mọi lỗi lầm cho người phụ nữ, mà sẵn sàng đứng ra gánh vác, nhận hết trách nhiệm về mình. Đó mới là người đàn ông đáng để phụ nữ trân trọng.

Con nên nhớ phụ nữ hạnh phúc là vì được yêu, được tôn trọng. Họ xứng đáng được như vậy vì họ đã dành trọn tuổi thanh xuân của mình cho hạnh phúc của gia đình. Mẹ mong rằng, ngày đó con sẽ nắm tay người phụ nữ mà mình đã chọn đi trọn những năm tháng của cuộc đời này, con trai nhé!