Công an xã Tri Hải đã xử lý các đối tượng liên quan đến vụ việc đánh con bà Huỳnh Thị Huệ gây thương tích

Báo Ninh Thuận nhận được đơn của bà Huỳnh Thị Huệ, trú tại xã Tri Hải, huyện Ninh Hải phản ảnh một số đối tượng trong xã gây gổ, đánh 2 con của bà là Nguyễn Thị Tuyết Mai (SN 1992) và Nguyễn Thị Thanh Hằng (SN 1995) bị thương và đập phá xe máy nhưng chưa được cơ quan chức năng xử lý.

Phóng viên Báo Ninh Thuận đã trực tiếp chuyển đơn của bà Huệ đến Công an xã Tri Hải và đã nhận được trả lời qua Báo cáo kết quả giải quyết vụ việc như sau: Vào lúc 11 giờ 20, ngày 24-1-2011, Ban Công an xã Tri Hải nhận được tin báo gần khu vực nhà bà Huỳnh Thị Huệ có vụ việc đánh người gây thương tích, lực lượng công an đã đến hiện trường lập biên bản và giải quyết vụ việc. Nguyên nhân sự việc là trong quá trình chơi game trên Internet, Hằng và Mai (con bà Huệ) bị mất tiền trong tài khoản chơi, nên nghi ngờ Nguyễn Mạnh Cương (SN 1995) ngồi chơi bên cạnh biết mật mã đã lấy cắp để sử dụng dẫn đến cãi vã, Mai đã đánh Cương một bạt tai. Cương chạy về báo với gia đình. Bà Nguyễn Thị Minh Lệ, (mẹ Cương) và Nguyễn Thành Việt (SN 1988, là cậu Cương) biết chuyện đã chạy tới đánh Mai và Hằng làm xây xát ở chân, tay và ném đá làm hư xe của hai chị em. Hằng đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, chữa bệnh, với tổng số tiền thuốc điều trị 834 ngàn đồng; tiền sửa chữa xe hết 212 ngàn đồng.

Ngày 17-3-2010, Công an xã đã mời các đương sự tới làm việc (riêng Nguyễn Mạnh Cương và Nguyễn Thành Việt không có mặt vì đã rời khỏi nơi cư trú). Tại đây, cán bộ Công an xã phân tích rõ nguyên nhân gây ra vụ việc, những lỗi gây ra của hai bên và nhắc nhở gia đình phải có trách nhiệm quản lý, giáo dục con cái. Công an xã cũng đã ra các quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực ANTT đối với các đối tượng: Nguyễn Thị Minh Lệ, Nguyễn Thành Việt, Nguyễn Thị Tuyết Mai (mỗi người 500 ngàn đồng); riêng Nguyễn Mạnh Cương và Nguyễn Thị Thanh Hằng do ở tuổi vị thành niên nên bị phạt cảnh cáo. Tại đây, gia đình bà Nguyễn Thị Minh Lệ chấp nhận bồi thường số tiền 1.046 ngàn đồng để trả tiền thuốc và tiền sửa xe cho gia đình bà Huệ và giao hẹn đến ngày 1-6-2011 giao lại cho công an xã để chuyển cho bà Huệ. Hai gia đình cũng đã tự làm cam kết bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Riêng số đối tượng vắng mặt, yêu cầu gia đình có trách nhiệm nhắc nhở, đưa về cơ quan công an xã để làm việc và ký cam kết không vi phạm trong an ninh trật tự tại địa phương.

Đề nghị bà Huỳnh Thị Huệ liên hệ trực tiếp với Công an xã Tri Hải để được giải đáp cụ thể hơn.