Phòng ngừa đột quỵ bằng cách nào?

Để ngăn chặn đột quỵ, trước hết, bạn cần kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ. Nếu mắc bệnh tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, bệnh tim,… thì bạn cần theo dõi sát sao các chỉ số và ứng biến kịp thời khi nhận thấy những thay đổi sức khỏe bất thường. Bên cạnh đó, cần xây dựng chế độ sống lành mạnh, khoa học để cải thiện thể lực, tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu, từ đó giảm nguy cơ đột quỵ. Cụ thể:

Nên hạn chế thực phẩm nhiều muối, giàu đạm, chất béo như: Các loại thịt đỏ, nội tạng động vật,… và bổ sung chế độ ăn với những loại trái cây giàu kali và vitamin C như: chuối, cam, bưởi,... Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt và rau quả nhiều chất xơ như: đậu, hạnh nhân, súp lơ, rau cải,… cũng được khuyên dùng vì chúng có tác dụng giảm cholesterol, tăng tuần hoàn, phòng ngừa cục máu đông, từ đó giảm nguy cơ đột quỵ.

Trong cuộc sống hàng ngày, cần thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, giúp não bộ khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, cần ngủ đủ giấc, tránh uống rượu bia, hút thuốc lá và không dùng các chất kích thích bởi những điều này có thể làm tăng cholesterol, tăng huyết áp, gây xơ vữa động mạch, từ đó làm gia tăng nguy cơ đột quỵ.