Công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ huyện Ninh Sơn

Kết quả phân loại cuối năm 2010 có 40 TCCSĐ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, 12 TCCSĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có TCCSĐ yếu kém.

Đảng bộ huyện Ninh Sơn có tổng số 1.114 đảng viên (ĐV), trong đó có 14% người dân tộc thiểu số. Sau Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2011-2015, Huyện ủy Ninh Sơn chú trọng lãnh đạo nâng chất lượng đội ngũ cán bộ (CB), ĐV, tạo động lực thúc đẩy công tác xây dựng Đảng đạt hiệu quả. Đồng chí Phan Hữu Đức, Bí thư Huyện ủy Ninh Sơn nhận xét: “Tổ chức bộ máy, CB trong hệ thống chính trị được kiện toàn đã kịp thời đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị”.

Đường giao thông nông thôn ở xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn được bê-tông đảm bảo an toàn
cho người tham gia giao thông. Ảnh: Văn Miên

Để tăng cường sinh lực cho Đảng bộ và hệ thống chính trị, Huyện ủy quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ CB, ĐV. Trong năm 2010, đã cử 28 CB lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và xã, thị trấn tham gia học tập lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ. Huyện ủy đã sắp xếp lại đội ngũ CB từ huyện đến cơ sở, cụ thể: điều động và bổ nhiệm 24 CB giữa các phòng, ban, đơn vị và bổ sung các chức danh Bí thư, Chủ tịch UBND các xã Lâm Sơn, Hòa Sơn, Mỹ Sơn, Ma Nới và thị trấn Tân Sơn và củng cố các chức danh chủ chốt của Đoàn TN huyện, hiệp y nhân sự bổ nhiệm chức danh chủ chốt một số ban, ngành, trường học ...

Toàn Đảng bộ huyện có 54 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), gồm 11 Đảng bộ và 43 chi bộ cơ sở, trong đó có 8 Đảng bộ xã, thị trấn. Kết quả phân loại cuối năm 2010 có 40 TCCSĐ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, 12 TCCSĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có TCCSĐ yếu kém. Theo Ban Tổ chức Huyện ủy, sau khi củng cố kiện toàn, đến nay các TCCSĐ đã có sự chuyển biến tiến bộ, thể hiện qua việc lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Chất lượng đội ngũ ĐV cũng được nâng lên thấy rõ, qua phân loại 978 ĐV có 145 ĐV đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 733 ĐV đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhìn chung đội ngũ ĐV của Đảng bộ huyện Ninh Sơn đã có bước phát triển mới, có ý chí phấn đấu và tích cực học tập rèn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt.

Tuy nhiên, bên cạnh chất lượng đội ngũ CB, ĐV được nâng lên, công tác xây Đảng vẫn còn một số tồn tại đáng quan tâm, nhất là trong lĩnh vực phát triển Đảng. Trong năm qua dù kết nạp được 66 ĐV mới, vượt 1 ĐV so với chỉ tiêu tỉnh giao và xóa được 1 thôn “trắng” ĐV nhưng Ninh Sơn vẫn còn 4 thôn không có đảng viên. Vì vậy trong nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng năm 2011, Đảng bộ huyện Ninh Sơn xác định phải làm tốt công tác phát triển ĐV mới đảm bảo chất lượng, cơ cấu, chú trọng đối tượng trong lực lượng thanh niên, dân quân các xã, thị trấn; phấn đấu xóa từ 1 đến 2 thôn “trắng” ĐV. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trần Lợi, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Sơn cũng cho biết: “Trong số thôn chưa có ĐV của Ninh Sơn, có 2 thôn thuộc Quảng Sơn nên toàn Đảng bộ đang tìm cách khắc phục, tạo nguồn kết nạp ĐV mới, quyết tâm xóa dần tình trạng trắng ĐV trên địa bàn dân cư”.

Theo đồng chí Phan Hữu Đức, năm 2011, cùng với việc tập trung lãnh đạo phát triển ĐV mới, Đảng bộ huyện Ninh Sơn tiếp tục sắp xếp hợp lý đội ngũ CB, thực hiện luân chuyển, điều động và bổ nhiệm CB quản lý các trường học, đồng thời củng cố một số chức danh chủ chốt ở các xã, thị trấn. Trước mắt chỉ đạo thực hiện tốt cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp, đặc biệt là chuẩn bị nhân sự HĐND,UBND huyện và các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2011-2016. Có thể nói với việc nâng chất lượng đội ngũ CB, ĐV, Đảng bộ huyện Ninh Sơn đang tạo tiền đề thuận lợi để lãnh đạo hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đặt ra trong công tác xây dựng Đảng.