Dịch COVID-19: Để quán karaoke hoạt động, Chủ tịch UBND phường bị tạm đình chỉ công tác

Chủ tịch UBND thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) Lê Xuân Lợi vừa quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Quyết Tiến, Chủ tịch UBND phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, để làm rõ trách nhiệm và sai phạm của UBND phường trong công tác phòng, chống dịch tại địa bàn theo quy định.

Theo đó, tại Quyết định số 224/QĐ-UBND ngày 7/4/2020, ông Phạm Quyết Tiến, Chủ tịch UBND phường Đông Ngàn nhiệm kỳ 2016-2021, bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm và sai phạm của UBND phường Đông Ngàn trong việc để cơ sở karaoke Sao Băng có địa chỉ tại đường Minh Khai, phường Đông Ngàn, hoạt động trong thời gian thực hiện các biện pháp cách ly toàn xã hội, phòng, chống dịch COVID- 19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian tạm đình chỉ công tác là 7

Quán karaoke Sao Băng, đường Minh Khai, phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn. Ảnh: Thanh Thương/TTXVN

Trong thời gian này, ông Phạm Quyết Tiến bàn giao công việc cho ông Tạ Đức Huy, Phó Chủ tịch UBND phường; đồng thời kiểm điểm, báo cáo, giải trình làm rõ trách nhiệm với những nội dung trên.

Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Quyết Tiến - Chủ tịch UBND phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn. Ảnh: Thanh Thương/TTXVN

Từ vụ việc trên, Chủ tịch UBND thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh cũng quán triệt Chủ tịch các xã, phường rút kinh nghiệm và triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong việc để xảy ra các vi phạm trên địa bàn.

Trước đó, các cơ quan chức năng thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, đã tiến hành kiểm tra cơ sở karaoke Sao Băng tổ chức hoạt động trong thời gian thực hiện các biện pháp cách ly toàn xã hội; lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ giấy phép hoạt động và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của quán karaoke Sao Băng.

Theo TTXVN/Báo Tin tức