Trường hợp ho, sốt từ Malaysia về âm tính với SARS-CoV-2

Bác sỹ Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận (CDC tỉnh)-Cơ quan thường trực phòng, chống dịch COVID-19 của Sở Y tế, cho biết: Một trường hợp trở về từ Malaysia có biểu hiện ho, sốt, được xét nghiệm cho kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Cụ thể, 1 trường hợp thuộc ca bệnh giám sát, cư trú tại phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Tiền sử dịch tể: Từ Malaysia trở về địa phương ngày 17-3-2020 trên chuyến bay AK256 ngày 20-3-2020 xét nghiêm âm tính với SARS-CoV-2 và thực hiện cách ly tại Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh thuộc Trung 896, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh từ ngày 20-3 đến ngày 31-3 (14 ngày kể từ ngày Malaysia trở về). Đến ngày 1-4, trường hợp này xuất hiện triệu chứng sốt nhẹ, ho, mệt mỏi nên đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám và điều trị và được lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệp. Cùng ngày, Viện Pasteur Nha Trang đã có kết quả trường hợp này âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, ho ít, không sốt.

Ngoài trường hợp trên, trong ngày 1- 4, CDC tỉnh cũng đã rà soát và lấy mẫu bệnh phẩm gửi viện Pasteur Nha Trang 3 trường hợp khác, gồm 2 người Việt Nam về nước và một người Philippin đang cư trú tại tỉnh, kết quả xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.