Dấu ấn áo xanh tình nguyện hỗ trợ vùng cách ly

Cùng với cả nước, tuổi trẻ Ninh Thuận, đặc biệt là các bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong đội hình Thanh niên tình nguyện (TNTN) đã và đang vào cuộc kịp thời, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện được vai trò, trách nhiệm tiên phong trong việc hỗ trợ Nhân dân phòng, chống dịch COVID-19 tại thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam (Thuận Nam).

Với tinh thần không sợ khó khăn, nguy hiểm đến tính mạng, luôn hừng hực quyết tâm “chống dịch như chống giặc”, nhưng cũng tuyệt đối không chủ quan lơ là, xuyên suốt từ khi có lệnh phong tỏa thôn Văn Lâm 3 đến nay, hình ảnh đẹp của các bạn trẻ với màu áo xanh tình nguyện luôn sát cánh cùng lực lượng y tế, quân đội và công an túc trực 24/24 tại vùng dịch để hỗ trợ bà con trong thôn khi cần, giúp người dân nơi đây yên tâm cách ly, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định.

Những ngày này, bên ngoài trục đường chính vào thôn Văn Lâm 3 vắng vẻ vì dịch COVID-19, nhưng bên trong là không khí nhộn nhịp vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt cho bà con đang cách ly. Vừa thấy một xe tải chở hàng cứu trợ bà con vùng bị cách ly đến, mặc dù giữa trưa nắng nhưng các bạn đoàn viên vẫn nhanh nhẹn, nói cười vui vẻ, mỗi người mỗi việc, được chia ra làm từng nhóm và cùng nhau chuyền tay từng bịch gạo, dầu ăn, sữa, mì tôm… xuống để một nhóm khác đưa vào khu tập kết, chỉ trong vòng 30 phút mọi thứ đã được các bạn đoàn viên sắp xếp gọn gàng phân chia theo từng danh mục.

Đoàn viên, thanh niên tham gia vận chuyển hàng hóa đến nơi tập kết.

Theo báo cáo của UBND xã Phước Nam, tính đến 14 giờ ngày 25-3, địa phương đã tiếp nhận được hơn 8 tấn gạo, 465 thùng mì tôm, 760 gói bột ngọt, hơn 1.800 kg rau củ quả, 192 nước súc miệng, 3.160 cái khẩu trang. Với số lượng hàng lớn được tài trợ như vậy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai 2 đội hình TNTN về khu vực bị cách ly để phối hợp với Đội Thanh niên xung kích của Huyện đoàn huyện Thuận Nam giúp tiếp nhận, phân phối nhu yếu phẩm cho Nhân dân thôn Văn Lâm 3.

Đồng chí Kiều Thanh Nhõa, Phó Bí thư Đảng ủy xã Phước Nam, cho biết: Mỗi ngày có khoảng 20 bạn trong đội ĐVTN, cùng với lực lượng tình nguyện của xã tham gia tiếp nhận và di chuyển hàng hóa đến với bà con thôn Văn Lâm 3. Với sự chung sức của lực lượng ĐVTN đã giúp địa phương giải quyết được những công việc cấp thiết, vì số lượng hàng hóa được ủng hộ là khá nhiều.

Đưa tay lau mồ hôi lấm tấm trên trán, bạn Đoàn Đỗ Hoàng Nam, Phó Bí thư của Đoàn phường Đài Sơn (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm), chia sẻ: Tuy là ngoài trời có nắng nóng, nhưng em cùng với các bạn trong đội TNTN rất vui vì đóng góp được một phần nhỏ bé giúp đỡ cho bà con ở khu vực bị cách ly. Chúng em sẽ dốc hết sức đồng hành cùng bà con chống dịch COVID-19 và hy vọng dịch bệnh sẽ nhanh chóng được đẩy lùi.

Được khoác trên mình những chiếc áo xanh tình nguyện, các bạn ĐVTN dường như được tiếp thêm sức mạnh, tuy mệt nhưng ai nấy đều nở nụ cười trên môi, với những việc làm ý nghĩa này đã giúp địa phương giảm tải được “sức nóng” từ khu cách ly thôn Văn Lâm 3, góp phần khẳng định vai trò nòng cốt của thanh niên trong các hoạt động vì an sinh xã hội và đẩy lùi dịch COVID-19.