Công ty Điện lực Ninh Thuận làm việc từ xa để phòng, chống dịch COVID-19

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống đại dịch COVID-19 trong thời điểm dịch đang diễn biến phức tạp và có dấu hiệu lây lan trong cộng đồng, Công ty Điện lực Ninh Thuận (Công ty) thực hiện phương án sắp xếp tối đa nhân sự làm việc từ xa tại nhà.

Đó là một trong những phương án mới nhất được Công ty triển khai nhằm ứng phó với sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh COVID-19 trong giai đoạn hiện nay. Theo đó, thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, nhằm đảm bảo công tác vận hành lưới điện liên tục, đối với một số vị trí như: Phòng điều độ, trung tâm điều khiển, thao tác lưu động, trực bảo vệ và phòng cháy chữa cháy, trực sửa chữa điện tại công ty sẽ được bố trí 2 người/ kíp trực, các kíp trực cách ly và xoay vòng, không tiếp xúc gần nhau, có lối đi nội bộ riêng đề phòng tính huống lây nhiễm chéo khi xảy ra dịch bệnh. Công tác trực ban vận hành tại điện lực được bố trí cách xa với các bộ phận khác trong đơn vị, có lối đi nội bộ riêng. Với đội ngũ CBNV làm việc gián tiếp, công ty thực hiện phương án bố trí tối đa làm việc từ xa tại nhà, trừ một số CBNV làm việc tại cơ quan theo yêu cầu công việc và có sự đồng ý của người đứng đầu đơn vị. Mọi hoạt động trao đổi, giải quyết công việc được thực hiện thông qua các phần mềm nhắn tin điện tử, trực tuyến.

Nhân viên Công ty Điện lực Ninh Thuận phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng đến giao dịch.

Trước đó, ngay khi nước ta ghi nhận những ca đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2, Công ty đã nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và triển khai nhiều biện pháp như: Cung cấp khẩu trang y tế cho toàn thể CBNV trong toàn đơn vị, cấp Vitamin C cho đội ngũ công nhân làm việc tại hiện trường để tăng cường sức đề kháng, trang bị dung dịch rửa tay, cồn sát khuẩn tại nhiều vị trí trong văn phòng công ty và các Điện lực; cho phép CBNV đeo khẩu trang khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng; tiến hành biện pháp hạn chế tiếp xúc trong vòng 14 ngày đối với CBNV và đối tác đến từ vùng dịch. Công ty cũng tiến hành đo thân nhiệt, yêu cầu rửa tay, phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng đến giao dịch; in tài liệu về cách nhận biết, phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để tuyên truyền đến CBNV và khách hàng, tăng cường công tác vệ sinh môi trường tại cơ quan… Từ ngày 20-3, Công ty tạm ngưng giao dịch trực tiếp với khách hàng tại các phòng giao dịch trên địa bàn toàn tỉnh. Thay vào đó, Công ty đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng giao dịch bằng phương thức trực tuyến qua các kênh như Cổng dịch vụ công Quốc gia; ứng dụng EVNSPC.CSKH trên thiết bị di động, Website https://cskh.evnspc.vn; Email: cskh@evnspc.vn; trang EVNSPC trên Zalo và Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19001006-19009000 phục vụ 24/7.

Song song với các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị, thời gian qua, Công ty còn triển khai một số hoạt động hướng về cộng đồng, nhằm chung tay với chính quyền địa phương trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch nguy hiểm này. Cụ thể: Công ty đã gửi tặng 3.000 khẩu trang cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh; trao tổng số tiền 130 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Nhân dân thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam (Thuận Nam) và Trường Quân sự tỉnh. Cùng với đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công ty kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên tích cực hưởng ứng đóng góp tối thiểu mỗi người 1 tin nhắn.

Ông Đỗ Nguyên Hưng, Giám đốc Công ty Điện lực Ninh Thuận cho biết: Quán triệt sâu sắc tinh thần “Chống dịch như chống giặc” trong thời gian tới, Công ty tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đã đưa ra và kêu gọi CBNV Công ty thực hiện tốt khuyến cáo của Bộ Y tế, chấp hành nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.