Nghệ An: Sập mỏ đá, ít nhất 7 người chết, hàng chục người bị thương

Vụ sập mỏ đá vô cùng thương tâm đã xảy ra vào khoảng lúc 7 giờ sáng nay, 1-4, tại mỏ đá Lèn Cờ (xóm Hợp Thành, xã Nam Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Cho đến 1 giờ 30 chiều nay, đã lấy ra được 12 người, trong đó có 7 người chết, 5 người bị trọng thương được đưa đi cấp cứu tại bênh viện tuyến huyện và tỉnh. Hiện dưới khu vực đá sập xuống còn khoảng 11 người.

Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ sập

Cho đến 1 giờ 30 chiều nay, đã lấy ra được 12 người, trong đó có 7 người chết, 5 người bị trọng thương được đưa đi cấp cứu tại bênh viện tuyến huyện và tỉnh. Hiện dưới khu vực đá sập xuống còn khoảng 11 người.

Trong 7 người tử nạn đã xác định được danh tính các nạn nhân là: Nguyễn Đình Phúc, Nguyễn Thị Quyền, Phan Công Mai, Ngô Trí An, Chu Ngọc Mạnh, Nguyễn Thị Thất (phần lớn đều trú tại xã Nam Thành).

Tỉnh Nghệ An đã và đang huy động toàn lực gồm hơn 200 chiến sĩ bộ đội, công an, nhờ sự giúp đỡ của Quân khu IV,… để tìm kiếm nạn nhân một cách nhanh nhất. Lực lượng chức năng đang điều một máy cẩu 50 tấn từ huyện Thanh Chương, máy cắt đá chuyên dụng từ huyện Quỳ Hợp,… xuống để nhanh chóng cứu các nạn nhân.

Bước đầu, UBND tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình mỗi nạn nhân bị chết 5 triệu đồng, người bị thương 3 trịêu đồng. 

Theo SGGP Online