TP Hồ Chí Minh: Bốn bệnh nhân điều trị COVID-19 thành công được xuất viện

Chiều 29/3, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) đã làm thủ tục xuất viện cho bốn bệnh nhân COVID-19 sau khi có kết quả 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2. Dự kiến ngày mai, TP Hồ Chí Minh sẽ có thêm 3 bệnh nhân COVID-19 được xuất viện.

Trong số 4 bệnh nhân được xuất viện lần này có 3 người ở TP Hồ Chí Minh gồm bệnh nhân N. H.C (35 tuổi, BN số 64), bệnh nhân L.N.V.A (20 tuổi, BN 66), L.P.A (21 tuổi, BN 90) và một bệnh nhân ở Bạc Liêu là Đ.N.L (48 tuổi, BN số 79).

Bốn bệnh nhân vui mừng trong ngày xuất viện. Ảnh: CTV

Xúc động trước tình cảm của các y, bác sĩ, nhân viên tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi dành cho mình, các bệnh nhân cho biết đã cảm thấy rất tuyệt vời khi được ở đây, dù trước đó nhiều người cũng hoang mang khi nhận được tin mình nhiễm COVID-19.

Nhận giấy quyết định xuất viện, bệnh nhân L.N. V A. (du học sinh Mỹ) chia sẻ: "Sau khi về Việt Nam, em chủ động thuê căn hộ để ở cách ly riêng, lúc nhận được kết quả biết mình bị nhiễm COVID-19 em rất hoảng hốt vì ở Mỹ em sinh hoạt rất lành mạnh, điều độ. Nhưng cũng nhờ có các anh chị, nhân viên, y bác sĩ tại khu cách ly khiến em cảm thấy ổn hơn rất nhiều, giống như một gia đình vậy".

Còn bệnh nhân P.A cũng nghẹn ngào chia sẻ: “Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ y, bác sĩ và các chiến sĩ ở đây. Những ngày qua là khoảng thời gian tuyệt vời. Ở đây, các y bác sĩ và các chiến sĩ xem chúng em như người thân trong gia đình. Em sẽ không bao giờ quên những ngày điều trị tại đây”.

Bác sĩ Trần Nguyễn Hoàng Tú, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, cho biết rất vui mừng khi cả 4 ca bệnh đều phục hồi tốt, ca lâu nhất được điều trị ở bệnh viện là 13 ngày (nhập viện ngày 16/3). Dự kiến trong ngày mai, sẽ có thêm 3 ca được xuất viện.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cho biết, các bệnh nhân này dù được xuất viện nhưng vẫn sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi 14 ngày tại nhà.

Theo ngành y tế TP Hồ Chí Minh, tính đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có 45 trường hợp mắc bệnh COVID-19, trong đó đã có 7 ca điều trị khỏi và đã xuất viện. Tổng số người cách ly tích lũy tại các điểm cách ly tập trung của thành phố là 9.979 người, trong đó đang còn cách ly là 9.226 người.

Theo TTXVN/Báo Tin tức