Họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 27-3, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Sau khi nghe các cơ quan, đơn vị báo cáo nhanh về tình hình kiểm tra, kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 trong những ngày qua, nhất là đối với người nước ngoài đang lưu trú trên địa bàn tỉnh cũng như công dân đi du lịch, học tập, lao động trở về địa phương; các vấn đề liên quan đến việc triển khai khai báo y tế đến người dân;tình hình sinh hoạt của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác khai báo y tế trên các ứng dụng của người dân trên địa bàn tỉnh, qua triển khai đã đạt trên 13.000 người khai báo, đứng trong top 10 tỉnh, thành phố trên cả nước về khai báo y tế.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: T.Q

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu ngành Y tế và huyện Thuận Nam tiếp tục quan tâm, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ về an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm đối với khu vực cách ly thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam (Thuận Nam) và 2 khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Đối với hai bệnh nhân 61 và 67, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2, ngành Y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 3 đối với hai bệnh nhân này để đảm bảo an toàn, khi đủ các điều kiện xuất viện tiếp tục đưa về cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày để kiểm tra, theo dõi. Bên cạnh đó ngành Y tế cần khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để xây dựng Labo xét nghiệm tại tỉnh trong thời gian sớm nhất. Công an tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các địa phương tiếp tục cập nhật, kiểm tra, theo dõi chặt chẽ về mặt y tế đối với các trường hợp người nước ngoài, khách du lịch quốc tế đang lưu trú trên địa bàn, công dân từ nước ngoài trở về địa phương và công dân từ các tỉnh, thành phố ở vùng dịch trở về, khi phát hiện có dấu hiệu về sức khỏe phải cách ly nghiêm ngặt và chuyển lên cơ sở y tế thẩm quyền để kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm. Sở Giao thông vận tải làm việc với Ga Tháp Chàm thực hiện việc kiểm soát hành khách trên tuyến đường sắt, đồng thời kiểm tra, kiểm soát, nắm thông tin, khai báo y tế đối với các hành khách trên các phương tiện giao thông từ các tỉnh, thành phố khác khi vào tỉnh; Sở Nội vụ cùng các địa phương tiếp tục làm việc với các chức sắc tôn giáo triển khai thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra đường và tại nơi làm việc; người dân khi không có việc cần thiết hạn chế ra đường và không được tụ tập đông người.