Học sinh, phụ huynh hào hứng với chương trình “Dạy học trên truyền hình”

Ngày 28-3, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) bắt đầu phát sóng chương trình “Dạy học trên truyền hình” dành cho học sinh lớp 9 và 12. Đây là giải pháp giúp học sinh ôn tập, hệ thống hóa kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 trong thời gian phải tạm nghỉ học để phòng dịch COVID-19.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu tiên phát sóng, chương trình đã nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo học sinh, phụ huynh và giáo viên trong tỉnh.

Được biết, để chuẩn bị cho chương trình “Dạy học trên truyền hình”, Sở GD&ĐT đã huy động trên 40 cán bộ, giáo viên xây dựng nội dung, thiết kế bài giảng đạt chuẩn về kiến thức, kỹ năng theo chương trình giáo dục hiện hành của Bộ GD&ĐT. Đối với lớp 9 có 3 môn học, gồm: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh; đối với lớp 12 có 9 môn học, gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và Tiếng Anh.

Em Nguyễn Tấn Lực, học sinh lớp 12, Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Ninh Thuận hào hứng theo dõi chương trình “Dạy học trên truyền hình”.

Chỉ sau ngày đầu tiên phát sóng, chương trình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh, học sinh. Đa số ý kiến cho rằng, việc học qua truyền hình rất hữu ích, đạt được lợi ích kép khi vừa góp phần phòng, chống dịch COVID-19, vừa giúp học sinh cuối cấp tận dụng tối đa thời gian để học tập, ôn luyện, chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng sắp tới.

Em Nguyễn Tấn Lực, học sinh lớp 12, Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Ninh Thuận bày tỏ: “Bản thân em khá hào hứng với nội dung bài giảng, kiến thức nhẹ nhàng, không bị dàn trải; giáo viên dạy trên truyền hình đều là những thầy, cô có kinh nghiệm, giảng bài ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu”.

Chị Lê Thị Kim Loan, ở phường Phước Mỹ, Tp Phan Rang-Tháp Chàm có con trai đang học lớp 12 tại trường THPT Tháp Chàm rất phấn khởi khi Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận phát sóng chương trình “Dạy học trên truyền hình”. Chị góp ý: Các cháu học trên truyền hình cũng như nghe giảng trên lớp, chỉ có thiếu chút tương tác thôi, giá như những người làm chương trình bố trí thêm phần giao lưu, tương tác giữa giáo viên và học sinh bằng nhiều hình thức khác nhau thì bài giảng sẽ sinh động hơn, giáo viên dạy cũng sẽ hào hứng hơn.

Đồng chí Nguyễn Anh Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Để chương trình “Dạy học trên truyền hình” phát huy hiệu quả, Sở đã có văn bản chỉ đạo Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn tỉnh triển khai tới tất cả giáo viên, phụ huynh, học sinh lịch phát sóng hàng tuần và nội dung dạy trên truyền hình. Sau mỗi buổi phát sóng, Sở GD&ĐT cũng quan tâm và rất mong nhận được ý kiến phản hồi của học sinh, giáo viên và phụ huynh để hoàn thiện chương trình cả về hình thức, phương pháp và nội dung bài giảng”.

Cùng với các phương thức học tập qua hệ thống VNPT E-learning; giao bài tập cho học sinh qua ứng dụng email, zalo, facebook; việc phát sóng chương trình “Dạy học trên truyền hình” là giải pháp hữu hiệu trong giai đoạn hiện nay, giúp học sinh củng cố kiến thức cũ, cập nhật kiến thức mới trong khi vẫn đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.