Ninh Sơn thực hiện nghiêm việc đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ

Trong ngày đầu tiên thực hiện lệnh tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ để phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo từ Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng 28 -3, có mặt dọc theo tuyến Quốc lộ 27 thuộc trung tâm huyện Ninh Sơn, theo ghi nhận của phóng viên hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, khu vui chơi giải trí trên địa bàn huyện đều chấp hành khá tốt việc tạm ngừng kinh doanh để góp phần phòng, chống dịch COVID-19. Nhiều cơ sở tranh thủ thời gian tạm ngừng kinh doanh để dọn dẹp,vệ sinh và chỉ bán hàng cho khách mang về. Theo anh Xuân Thủy, chủ quán cà phê Milano Ninh Sơn nằm trên thị trấn Tấn Sơn cho biết, mặc dù việc tạm đóng cửa một thời gian sẽ gây tổn thất nhiều chi phí của quá, tuy nhiên sau khi nhận được văn bản của cấp chính quyền vào tối 27 – 3 thì anh liền thông báo cho nhân viên nghỉ làm và đóng cửa dọn dẹp vệ sinh để cùng chung tay phòng chống dịch với chính quyền hiệu quả.

Hầu hết các hàng quán kinh doanh tại trung tâm huyện Ninh Sơn đều đóng cửa để phòng dịch.

Thực hiện chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện Ninh Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và chỉ đạo chính quyền địa phương cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, vui chơi giải trí ký cam kết tạm ngừng kinh doanh trước thời điểm lệnh cấm của chỉ thị có hiệu lực. Theo lãnh đạo huyện Ninh Sơn, trong ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, tổ liên ngành của huyện cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành đi kiểm tra đồng thời nhắc nhở một số cơ sở chưa thực hiện tốt, từ ngày 29 - 3 huyện sẽ lập biên bản xử phạt hành chính tất cả các cơ sở không chấp hành và xứ lý trách nhiệm chính quyền địa phương có cơ sở vi phạm.