Tạm dừng hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ từ 28-3 đến hết 15-4

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh có Công văn hỏa tốc yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 0h ngày 28-3 đến hết ngày 15-4-2020.

Tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động, đóng cửa các các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, trà sữa, giải khát trên địa bàn tỉnh. Đối với các khách sạn có phục vụ dịch vụ ăn uống chỉ được phục vụ tại chỗ cho du khách đang lưu trú tại khách sạn và phải đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Không tụ tập đông người, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết; tại các nơi công cộng như: Quảng trường 16 Tháng 4, Nhà Bảo tàng tỉnh, bãi biển... cần đeo khẩu trang và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế...

Tạm dừng hoặc tổ chức lại rất ít chuyến giao thông công cộng, vận chuyển hành khách đến hoặc về từ các vùng có dịch trong cả nước, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa...