Phụ nữ Tp. Phan Rang - Tháp Chàm: Tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, những ngày qua, cán bộ, hội viên, phụ nữ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng, chống và sớm đẩy lùi dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Cùng với công tác tuyên truyền, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho chị em về công tác phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 19-3 đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đô Vinh còn gấp rút triển khai mô hình may khẩu trang phát miễn phí cho người dân địa phương. Điều đáng ghi nhận là chỉ sau một ngày phát động, các thành viên trong Ban Chấp hành Hội đã cùng nhau may được 400 khẩu trang. Trao đổi với chúng tôi về việc làm thiết thực này, chị Đoàn Thị Hợi, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 8, một trong những “thợ may” của Hội vui vẻ chia sẻ: Mặc dù công việc gia đình khá bận rộn nhưng khi Hội LHPN phường phát động mô hình may khẩu trang phát tặng miễn phí tôi đã tham gia ngay. Bởi đây là việc làm thiết thực và ý nghĩa. Được góp một phần nhỏ bé cùng địa phương phòng, chống dịch bản thân tôi cảm thấy rất vui và sẵn lòng giúp sức.

Hội LHPN phường Đô Vinh (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) chuẩn bị khẩu trang phát tặng người dân địa phương.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hóa, Chủ tịch Hội LHPN phường Đô Vinh phấn khởi chia sẻ: Khi phát động mô hình may khẩu trang phát tặng miễn phí, chị em trong Ban Chấp hành Hội đã tham gia hết sức nhiệt tình. Ngoài 400 khẩu trang đã tặng miễn phí ngày 20-3, Ban Chấp hành Hội còn tự may thêm 200 khẩu trang và đặt xưởng may thêm 800 khẩu trang nữa. Khi các sản phẩm hoàn tất, Hội sẽ tặng 1.000 khẩu trang này cho hội viên, phụ nữ và người dân địa phương.

Ở phường Mỹ Hương, mô hình may khẩu trang phát miễn phí cho người dân cũng được Hội LHPN phường triển khai thực hiện. Chị Huỳnh Thị Phượng, Chủ tịch Hội LHPN phường Mỹ Hương, cho biết: Góp phần cùng địa phương phòng, chống dịch COVID-19, Hội LHPN phường đã trích quỹ mua vải và vận động chị em cắt may được 400 khẩu trang phát tặng người dân địa phương. Sắp tới, Hội tiếp tục may thêm 200 khẩu trang để tặng Hội LHPN xã Phước Đại (Bác Ái). Ở phường Đài Sơn, Ban Chấp hành Hội LHPN phường cũng đã cắt may được 470 khẩu trang tặng hội viên, phụ nữ, người dân địa phương. Ở nhiều phường, xã khác trên địa bàn thành phố, chúng tôi cũng ghi nhận việc làm thiết thực, ý nghĩa này của Hội LHPN.

Chị Nguyễn Thị Mai Sơn, Phó Chủ tịch Hội LHPN Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, cho biết: Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Hội LHPN thành phố đã chỉ đạo các Hội cơ sở phối hợp, làm tốt công tác tuyên truyền giúp chị em nâng cao kiến thức, kỹ năng và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế, không tích trữ hàng hóa, không phát tán thông tin sai sự thật và không trục lợi từ dịch bệnh… Cùng với đó, 13/16 Hội LHPN phường, xã trên địa bàn thành phố đã triển khai và làm tốt mô hình may khẩu trang phát tặng miễn phí. Tính đến ngày 24-3, các Hội đã cắt may và tặng 6.242 khẩu trang cho hội viên, phụ nữ và người dân địa phương. Ngoài ra, các cấp Hội còn vận động được 250 găng tay y tế, 99 gel nước rửa tay sát khuẩn, 200 chai nước kháng khuẩn để hỗ trợ người dân thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam (Thuận Nam). Những việc làm thiết thực, ý nghĩa và kịp thời này đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của cán bộ, hội viên, phụ nữ từ thành phố đến cơ sở, qua đó góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng, chống và sớm đẩy lùi dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra.