TP Hồ Chí Minh tiếp tục khuyến cáo khẩn về ổ dịch quán bar Buddha

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh hiện đã có ít nhất 8 trường hợp xác định nhiễm COVID-19 bao gồm các bệnh nhân số 91, 97, 98, 120, 124, 125,126, 127 và đến sáng ngày 26/3 đã có thêm 3 trường hợp có nguy cơ cao nhiễm COVID–19 liên quan đến quán Buddha Bar.

TP Hồ Chí Minh cũng đã xác định một bữa tiệc đã được tổ chức tại quán bar Buddha (số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, Quận 2) là một chuỗi lây truyền bệnh vì đã phát hiện 8 trường hợp nhiễm COVID -19 và tiếp tục phát hiện thêm các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Sáng 26/3, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với Ủy ban Nhân dân Quận 2 về các ca bệnh liên quan đến quán Buddha Bar. Tại buổi làm việc, BS.CK2 Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, chỉ đạo khẩn trương đưa những trường hợp là khách đến quán Buddha về khu cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đặc biệt, những trường hợp này sẽ phải được cách ly riêng để phòng ngừa lây chéo.

Tính đến sáng ngày 26/3 đã có thêm 3 trường hợp có nguy cơ cao nhiễm COVID–19 liên quan đến quán Buddha Bar.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh hiện đã có ít nhất 8 trường hợp xác định nhiễm COVID-19 bao gồm các bệnh nhân số 91, 97, 98, 120, 124, 125,126, 127 và đến sáng ngày 26/3 đã có thêm 3 trường hợp có nguy cơ cao nhiễm COVID–19 liên quan đến quán Buddha Bar. Do đó cần đặc biệt chú trọng, thực hiện các biện pháp phòng dịch liên quan đến ổ dịch ở Buddha bar.

Liên quan đến quán bar Buddha, hiện TP Hồ Chí Minh đã xác định được 153 người ở tại 15 quận, huyện từng đến quán Buddha từ ngày 13/3-18/3. Đối với chung cư The Ascent (quận 2), đã lấy mẫu xét nghiệm của 282 cư dân; chung cư Masteri (quận 2) đã xác định 38 người tiếp xúc gần với bệnh nhân, cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có một ca dương tính với SARS-CoV-2 (BN 124) và xác định 17 người F2 đã cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm. Các ngành chức năng cũng đã lấy xong mẫu xét nghiệm 990 cư dân của 2 tòa tháp chung cư.

Để kiểm soát tình hình, cắt đứt chuỗi lây nhiễm này cũng như phòng lây nhiễm trong cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh đề nghị những khách hàng từng đến quán bar Buddha từ ngày 13 - 17/3 thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19 như sau: Nếu chưa có dấu hiệu bệnh như sốt, ho, khó thở… liên hệ với cơ sở y tế địa phương để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm. Nếu có dấu hiệu bệnh như sốt, ho, khó thở, đi khám bệnh phải đeo khẩu trang và khai báo trung thực việc có liên quan đến quán bar Buddha; nếu có triệu chứng bệnh mà chưa đi khám bệnh thì mang khẩu trang, liên hệ ngay với cơ sở y tế địa phương để đến hỗ trợ kiểm tra sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm, có thể đưa đến cơ sở y tế để xét nghiệm khi cần thiết.

Theo TTXVN/Báo Tin tức