Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Ngày 25-5, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo báo cáo, tính đến 13giờ ngày 25-3 trên địa bàn tỉnh vẫn chỉ có 2 trường hợp nhiễm COVID-19 (bệnh nhân 61 và 67); số người đi cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh là 143 người, trong đó có 49 người đã hoàn thành cách ly còn lại 94 người đang tiếp tục cách ly tập trung; số người nước ngoài còn trong diện theo dõi 14 ngày là 204 người. Đã lấy mẫu xét nghiệm 11 người, tất cả đều có kết quả âm tính. Số công dân Việt Nam còn trong diện theo dõi 14 ngày là 135 người. Số này đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú để theo dõi sức khoẻ. Đến nay, tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm được 168 mẫu (của 154 người), ngoài 2 bệnh nhân 61 và 67 thì 152 người có kết quả âm tính. Hiện tình trạng bệnh nhân 61, 67 đã ổn định, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19. Tại thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam (Thuận Nam) vẫn đang thực hiện cách ly y tế theo quy định, hiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân và an ninh trật tự tại khu dân cư cách ly ổn định. Thực hiện việc kê khai y tế điện tử, đến 13giờ ngày 25-3 trên địa bàn tỉnh có 5.363 người đã khai báo sức khỏe trên hệ thống quản lý thông tin COVID-19.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo về công tác kiểm tra, kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian qua, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mục tiêu trong thời gian tới là phải kiểm soát, ngăn chặn, không để dịch lây lan, bùng phát trên địa bàn tỉnh, do đó các sở, ban ngành, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và địa phương phải tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; giao ngành Công an và các huyện, thành phố thực hiện ngay việc lập danh sách chính thức của người nước ngoài đang lưu trú trên địa bàn tỉnh cũng như công dân đi du lịch, học tập, lao động trở về địa phương để kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ; ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo ngay danh sách các du khách nước ngoài đang lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh; ngành Y tế tổ chức lực lượng tiến hành đi kiểm tra việc cách ly tại nhà và nơi lưu trú tại các địa phương, cơ sở, đảm bảo việc cách ly được thực hiện nghiêm túc đúng theo quy định, đồng thời đẩy nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm, ưu tiên lấy mẫu các trường hợp là người nước ngoài và công dân từ nước ngoài trở về địa phương, khi có kết quả phải kịp thời công bố theo đúng quy định. Đồng chí cũng giao Sở Nội vụ phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy và MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các địa phương vận động, yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch trong các cơ sở tôn giáo, không được tụ tập đông người; Sở Giao thông vận tải tập trung triển khai việc khai báo y tế đối với hành khách trên các phương tiện giao thông công cộng; Sở Thông tin và Truyền thông nắm tình hình việc khai báo y tế điện tử trên các ứng dụng của người dân trên địa bàn tỉnh; Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tiến hành xây dựng phương án thành lập các cơ sở cách ly tập trung tại các cơ sở trực thuộc.