TP Hồ Chí Minh tạm ngưng các hoạt động vui chơi, giải trí tụ tập đông người từ 18 giờ ngày 24/3

Từ 18 giờ chiều 24/3, tất cả các điểm vui chơi giải trí, nhà hàng, quán beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ từ 30 người trở lên), câu lạc bộ bida, phòng tập thể hình (Gym), cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn TP Hồ Chí Minh sẽ tạm ngưng đóng cửa đến hết 31/3.

Đây là công văn thông báo khẩn được Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm đã kí ngày 24/3, sau khi căn cứ kết luận của Ban chỉ đạo thành phố về phòng chống dịch bệnh COVID-19 họp vào cuối giờ chiều ngày 23/3 và đề xuất của Sở Văn hoá - Thể thao TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, các quán bar, beer club trên đường Bùi Viện (quận 1) phải đóng cửa từ tối 15/3 để phòng chống dịch COVID-19.

Việc ra thông báo khẩn này có liên quan đến nhiều bệnh nhân dương tính với virus Sars-CoV-2 đã không nghiêm túc thực hiện cách ly tại nhà, vẫn tụ tập đi ăn uống, đi bar, beer Club và Gym..., gây khó khăn trong việc phòng chống dịch cũng như ảnh hưởng đến đời sống của nhiều dân cư sống xung quanh.

Theo đó, UBND TP Hồ Chí Minh sẽ giao Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Công thương và các Sở liên quan và UBND 24 quận huyện theo dõi, kiểm tra và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện theo công văn trên.

Trước đó, UBND TP Hồ Chí Minh cũng có công văn yêu cầu ngưng hoạt động các rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu... kể từ 18 giờ ngày 15/3 đến hết ngày 31/3 để phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Theo TTXVN/Báo Tin tức