Hàng quán vắng khách vì COVID-19

Hơn 1 tháng qua, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, người dân được khuyến cáo tránh tụ tập nơi đông người, vì thế hoạt động của một số ngành hàng dịch vụ ăn uống trở nên khó khăn hơn. Tại tỉnh ta, sau khi ghi nhận 2 ca dương tính đầu tiên với COVID-19, một số quán hàng phải đóng cửa để phòng tránh dịch.

Đường Hồ Xuân Hương được ví như là “phố cà phê” của Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, trái với không khí đông đúc, nhộn nhịp trước đây, từ khi có người nhiễm COVID-19, hoạt động kinh doanh tại đây trở nên vắng khách. Để đảm bảo phòng, tránh dịch, một số quán cà phê đã đóng cửa tạm nghỉ để vệ sinh, khử trùng.

Quán cà phê trên đường Hồ Xuân Hương chỉ lác đác vài ba khách

Chung tình trạng, nhiều quán ăn lượng khách cũng giảm khoảng 50%. Một số quán chỉ bán mang về hoặc chuyển sang hình thức kinh doanh online. Chấp hành tốt quy định tại Công văn số 784/UBND-VXNV ngày 17-3-2030 của UBND tỉnh, quán karoke, tiệm Internet trên địa bàn thành phố tạm ngừng hoạt động từ ngày 17-3. Mặc dù không thuộc nhóm mặt hàng kinh doanh phải đóng cửa theo Công văn số 784, nhưng một số cửa hàng quần áo, tiệm cắt tóc cũng tạm ngưng hoạt động để tránh dịch.

Với những biện pháp quyết liệt từ phía chính quyền địa phương, sự thận trọng của người dân và ý thức chấp hành tốt của các hộ kinh doanh, tin tưởng tỉnh ta sẽ kiểm soát tốt tình hình và sớm đẩy lùi dịch COVID- 19.