Công ty TNHH Thông Thuận chi nhánh Ninh Thuận: Chủ động ứng phó với dịch COVID-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Công ty TNHH Thông Thuận chi nhánh Ninh Thuận cùng các doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đã chủ động, tích cực ứng phó kịp thời với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, quyết tâm không để dịch lây ra trong cộng đồng dân cư.

Ông Võ Duy Chung, Giám đốc Công ty TNHH Thông Thuận chi nhánh Ninh Thuận cho biết, mặc dù bị ảnh hưởng dịch COVID-19 nhưng trong tháng 2-2020, công ty vẫn hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, xuất khẩu tôm qua thị trường nước ngoài như: Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ, với sản lượng 734 tấn tôm thành phẩm, trị giá 2,5 triệu USD, tạo việc làm ổn định cho 1.400 công nhân có thu nhập bình quân hơn 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Công nhân Công ty TNHH Thông Thuận chi nhánh Ninh Thuận vào ca sản xuất.

Chị Nguyễn Thị Thu Loan, ở thôn Gòn Đền, xã Tân Hải (Ninh Hải) là công nhân đang làm việc tại công ty, chia sẻ, cứ vào buổi sáng đến Công ty làm việc thì nhìn thấy tờ giấy thông báo dán trên cổng ra vào: “Yêu cầu công nhân, khách hàng phải đeo khẩu trang đúng cách”; bảo vệ kiểm tra thân nhiệt, xịt cồn, gel sát khuẩn, rửa tay bằng xà phòng rồi mới cho vào Công ty. Khi qua cổng rất dễ nhìn thấy nội dung trên bảng tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế, nên mọi người cảm thấy được bảo vệ an toàn sức khỏe, nên rất an tâm trong sản xuất.

Ông Võ Duy Chung cho biết thêm, sau khi nắm thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là tỉnh ta đã có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam (Thuận Nam), công ty tiến hành họp và ban hành kế hoạch, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế đến toàn thể nhân viên, công nhân của nhà máy biết để nâng cao nhận thức, chủ động ứng phó với dịch bệnh. Trong đó, công ty đã động viên 24 công nhân thường trú ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam (Thuận Nam), tạm thời nghỉ việc ít nhất 28 ngày do phải thực hiện cách ly y tế tập trung tại thôn Văn Lâm 3 để phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, tham mưu Tổng Giám đốc Công ty xem xét, hỗ trợ chế độ, chính sách trong thời gian công nhân tạm nghỉ việc để ổn định đời sống, an tâm, gắn bó làm việc lâu dài với công ty. Qua đó, tiến hành dọn dẹp vệ sinh, phun 4 lần thuốc tiêu độc, khử trùng trong toàn bộ khuôn viên nhà máy, văn phòng làm việc, khu vực bếp ăn tập thể để bảo đảm an toàn sức khỏe cho công nhân. Ngoài ra, Công ty đang đặt hàng mua thêm 4.000 khẩu trang cấp phát cho công nhân sử dụng và quán triệt người lao động tuyệt đối không được ra ngoài trong giờ làm việc, trừ trường hợp đặc biệt, phải có ý kiến của Ban lãnh đạo công ty; các phòng ban mở hết các cửa phòng làm việc, tuyệt đối không mở máy lạnh trước 10 giờ sáng..

Bảo vệ Công ty TNHH Thông Thuận chi nhánh Ninh Thuận kiểm tra thân nhiệt của công nhân trước khi vào nhà máy làm việc.

Để nâng cao hiệu quả, chung tay ứng phó dịch COVID-19 gây ra, trong thời gian tới, lãnh đạo công ty tiếp tục tuyên truyền tới toàn thể công nhân lao động của công ty thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế, công nhân đang làm việc, nếu có dấu hiệu như sốt, ho hoặc khó thở phải báo cáo kịp thời để được khám sức khỏe theo quy định. Trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ của bệnh, cần tự cách ly, tránh tiếp xúc với người khác, phải đến ngay cơ sở y tế để được chuẩn đoán, cách ly và điều trị kịp thời. Cần trung thực, chia sẻ đầy đủ thông tin về lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế. Sử dụng khẩu trang đúng cách, phải che kín miệng khi đang sử dụng. Đối với các loại khẩu trang dùng 1 lần, cần phải vứt bỏ ngay vào thùng rác sau một ngày dùng và cần rửa tay sạch, sát khuẩn. Khi ho hoặc hắt hơi che kín miệng, sử dụng khăn giấy, dùng tay áo để tránh lây nhiễm. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không nên chạm tay vào mặt, mũi, miệng. Hạn chế tiếp xúc với những người bị ho, sốt. Chỉ dùng các loại thực phẩm được đun nấu chính, đặc biệt, không đưa tin đồn không đúng sự thật về dịch COVID-19, gây hoang mang lo lắng trong xã hội…