Thành đoàn Phan Rang – Tháp Chàm

Tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo

Hiến máu nhân đạo là hoạt động mang ý nghĩa cao cả và thiết thực đang được tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ Ninh Thuận nói riêng hưởng ứng nhiệt tình và thực hiện có hiệu quả;

Hiến máu nhân đạo là hoạt động mang ý nghĩa cao cả và thiết thực đang được tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ Ninh Thuận nói riêng hưởng ứng nhiệt tình và thực hiện có hiệu quả; đây cũng là việc làm thể hiện nghĩa cử cao đẹp của thanh niên “Vì cuộc sống cộng đồng”. Riêng với Thành đoàn Phan Rang – Tháp Chàm, hoạt động hiến máu nhân đạo được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn trong nhiều năm qua.

Các đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn khối cơ quan Dân chính Đảng trong ngày hội hiến máu nhân đạo
năm 2011.

Chỉ riêng trong năm 2010, 39 cơ sở đoàn thuộc Thành đoàn đã tổ chức tuyên truyền, vận động 52 đợt với nhiều hình thức khác nhau giúp ĐV-TN hiểu rõ tầm quan trọng và ý nghĩa cao đẹp của hiến máu nhân đạo cũng như giúp họ có được những kiến thức đúng đắn khi tham gia hiến máu. Phong trào hiến máu nhân đạo do Thành đoàn triển khai, phát động không chỉ nhận được sự tham gia nhiệt tình của các ĐV-TN đang sinh hoạt tại các cơ sở đoàn xã, phường, khối cơ quan Nhà nước, mà còn nhận được sự hưởng ứng của đoàn viên là học sinh trong các trường học. Năm 2010, có trên 200 đoàn viên học sinh đăng ký tham gia hiến máu và sẵn sàng hiến máu đột xuất khi các bệnh viện có nhu cầu.

Nhờ công tác tuyên truyền sâu rộng và đạt hiệu quả, cộng với nhận thức đúng đắn về tinh thần xung kích của tuổi trẻ, năm 2010, Đoàn thanh niên thành phố đã vận động được trên 600 ĐV-TN tham gia hiến máu nhân đạo, hiến trên 500 đơn vị máu. Đặc biệt có những đoàn viên hiến máu nhiều lần trong năm như: Lê Nguyễn Duy Thảo (P.Đài Sơn) 9 lần; Huỳnh Thị Quang Thơ (P.Văn Hải) 5 lần; Phạm Minh Tiến (P. Đài Sơn) 3 lần… Nhiều ĐV-TN không chỉ tham gia hiến máu tích cực mà còn là người đi đầu trong công tác vận động, tuyên truyền hiến máu.

Phong trào hiến máu nhân đạo ở tỉnh ta trong những năm gần đây đang ngày càng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ. Nhờ đó, “ngân hàng máu” của bệnh viện tỉnh trong thời gian gần đây đã đáp ứng được nhu cầu cần thiết. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của những ĐV-TN Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.