Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: Tổ chức Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 17-3, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức trực tuyến Lễ phát động Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Tại điểm cầu tỉnh ta, các đồng chí: Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

Tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ tiền mặt, lương thực, các nhu yếu phẩm, nước uống, khẩu trang và các phương tiện phòng, chống dịch COVID-19; để có thêm nguồn lực cùng với Đảng và Nhà nước tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của Nhân dân. Mọi sự ủng hộ sẽ được chuyển về Ban Chỉ đạo trung ương phòng, chống dịch COVID-19 và Ban chỉ đạo các địa phương để kịp thời chuyển tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Các đồng chí: Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự tại điểm cầu tỉnh ta.

Phát biểu tại lễ phát động, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong thực hiện mục tiêu lãnh đạo, quản lý kinh tế-xã hội của đất nước. Cảm ơn sự đồng lòng, nhất trí, sự chia sẻ của đồng bào, chiến sĩ cả nước đã tin tưởng và hưởng ứng những quyết sách phòng, chống dịch. Nhiều cá nhân, nhiều doanh nghiệp đã tình nguyện đóng góp nguồn lực tài chính, thời gian, sức lực, kinh nghiệm và những sáng kiến thiết thực, cùng nhau vun đắp ý thức giữ gìn sự an toàn của cộng đồng, trật tự xã hội trước đại dịch. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực hết sức mình thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế dịch COVID-19, duy trì đời sống kinh tế-xã hội bình thường, an toàn.

Ngay tại lễ phát động, các tổ chức, doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ trên 235 tỷ đồng hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.