Trần Thị Thu Thùy, Liên đội trưởng vượt khó

Ở một vùng quê nghèo như Tân Hải lại có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thì sự nỗ lực và ý chí học tập của Thùy rất đáng quý, xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn học tập noi theo.

Đến thăm Trường THCS Ngô Sỹ Liên, xã Tân Hải (Ninh Hải), tôi được cô giáo hiệu trưởng Bạch Liên giới thiệu về Thu Thùy, học sinh lớp 82 với sự quí mến đặc biệt: “Thùy vừa học giỏi, vừa là Liên đội trưởng mẫu mực. Ở xã Tân Hải, những học sinh chịu khó, hiếu học như Thùy là rất hiếm”.

Không chỉ cô Liên mà đây còn là nhận xét chung của nhiều thầy, cô giáo và học sinh của Trường THCS Ngô Sỹ Liên dành cho cô bé liên đội trưởng nhỏ nhắn nhưng có ý chí học tập này. Nhà Thùy có 4 chị em. Làm ruộng vất vả, thu nhập không được bao nhiêu nên để có tiền cho cả 4 đứa con được đi học, mẹ Thùy phải lao động vất vả. Khó khăn như vậy, cô bé Thu Thùy càng quyết tâm hơn và em đã trở thành niềm tự hào của cha mẹ, gia đình khi 8 năm liền đều là học sinh khá, giỏi, là đội viên gương mẫu được thầy cô, bạn bè tín nhiệm bầu làm lớp trưởng, liên đội trưởng trong nhiều năm liền. Đặc biệt, năm học 2009-2010, Trần Thị Thu Thùy tự hào là một trong số 120 đội viên tiêu biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh.

Trong công tác Đội, Thu Thùy luôn tạo không khí thi đua sôi nổi trong các chi đội, xây dựng nhiều phong trào có ý nghĩa như: Hũ gạo tình thương, Kế hoạch nhỏ, động viên các bạn bỏ học trở lại lớp… Điều đặc biệt là ngoài học giỏi và chỉ huy Đội giỏi, Thu Thùy còn là một cây văn nghệ ưu tú của trường. Em đã tham gia và đạt nhiều giải cao trong các hội thi văn nghệ của trường, của huyện, và của tỉnh như: Giải nhì liên hoan tiếng hát Búp sen hồng, giải nhất trường và giải khuyến khích cấp tỉnh cuộc thi hát đơn ca, giải 3 cuộc thi Tiếng hát hoa phượng đỏ…

Tuy những thành tích mà Thùy đạt được chưa nhiều và thật sự xuất sắc, nhưng đúng như lời cô Hiệu trưởng nhận xét, với trẻ em ở một vùng quê nghèo như Tân Hải lại có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thì sự nỗ lực và ý chí học tập của Thùy rất đáng quý, xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn học tập noi theo.