Đức có thể sản xuất vaccine liều thấp chống virus SARS-CoV-2

CureVac, một doanh nghiệp tư nhân của Đức vừa được tài trợ 8,3 triệu USD để nghiên cứu vaccine chống chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) hồi đầu năm nay, đang nỗ lực khai thác công nghệ vaccine liều thấp.

Hãng này cũng cho biết có thể sản xuất hàng loạt loại vaccine nói trên nếu công nghệ vaccine liều thấp của họ cho kết quả thử nghiệm thành công.

Hồi tháng 1, CureVac, có trụ sở tại thành phố Tuebingen (Đức), đã nhận được khoản tài trợ 8,3 triệu USD từ Liên minh các sáng kiến chống dịch bệnh (CEPI) để tìm cách ứng dụng công nghệ vaccine liều thấp của họ vào quá trình bào chế vaccine chống virus SARS-CoV-2.

Công nghệ vaccine liều thấp của CureVac đang cho thấy những kết quả hứa hẹn ở giai đoạn đầu thử nghiệm vaccine phòng bệnh dại.

CureVac hi vọng một vaccine thử nghiệm phòng chống SARS-CoV-2 sẽ sẵn sàng vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7, khi đó họ sẽ xúc tiến các thủ tục tiếp theo để có thể thử nghiệm trên người.

Ông Florian von der Muelbe, Giám đốc sản xuất kiêm đồng sáng lập công ty CureVac, cho biết công nghệ sử dụng vaccine liều thấp để kích hoạt phản ứng miễn dịch của cơ thể chống lại virus dại sẽ được áp dụng phòng chống virus SARS-CoV-2.

Cũng theo ông Florian von der Muelbe, với năng lực công nghệ hiện có, hãng có thể sản xuất tới 10 triệu liều vaccine trong một chu kỳ sản xuất thường mất vài tuần.

Theo www.chinhphu.vn