Phước Hải: Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

Sau khi có thông tin 2 người ở thôn Thành Tín, xã Phước Hải (Ninh Phước) đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở thôn Văn Lâm, xã Phước Nam (Thuận Nam) từ Malaysia về địa phương ngày 4-3 trên chuyến bay VJ 826, xã Phước Hải đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời với dịch.

Đồng chí Nguyễn An Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Hải, cho biết: Mặc dù trên địa bàn xã chưa ghi nhận trường hợp nhiễm COVID-19, nhưng để chủ động phòng, chống dịch, xã đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe hàng ngày đối với 2 trường hợp; tổ chức theo dõi theo hướng dẫn của ngành Y tế, hiện đã vận động 2 trường hợp đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện.

Chính quyền địa phương xã Phước Hải (Ninh Phước) tuyên truyền vận động người dân về cách phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, địa phương cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã; phối hợp với các thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức; vận động người dân đeo khẩu trang nơi công cộng; tổ chức phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại các khu vực dân cư, trường học, chợ... Chủ động nắm bắt thông tin những người nhập cảnh từ các quốc gia có dịch về địa phương để theo dõi, giám sát, cách ly. Hạn chế tối đa tập trung đông người, duy trì công tác vệ sinh môi trường; tăng cường các hoạt động giám sát, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm dịch tiến hành cách ly nhằm hạn chế lây lan…