Nguyễn Hoài Dung Dung: Tự tin để học giỏi hơn

“Tự tin, năng động, học giỏi lại gương mẫu và ngoan hiền…”- đó là lời nhận xét mà chúng tôi nhận được từ các thầy, cô giáo của trường THCS Hoàng Hoa Thám, huyện Thuận Nam dành cho cô bé Nguyễn Hoài Dung Dung, học sinh lớp 8/2.

Quả đúng như lời các thầy cô giáo giới thiệu, ấn tượng đầu tiên khi tôi gặp Dung chính là vẻ tự tin và sự năng động. Điều này càng được chứng minh rõ hơn qua chuỗi hoạt động mà Dung tham gia cũng như những thành tích đạt được: Lớp 5, giải nhất cuộc thi kể chuyện về Bác Hồ của Trường Tiểu học Nhị Hà, đại diện trường dự thi Kể chuyện về Bác Hồ cấp huyện, thi vẽ tranh với chủ đề: Nước sạch và vệ sinh môi trường. Liên tục trong các năm lớp 6, 7, 8 đều tham gia đội thi “Tuổi trẻ học đường tìm hiểu Pháp luật An toàn giao thông” của huyện Thuận Nam và đều đạt giải cao…Nguyễn Hoài Dung Dung nguyên là liên đội trưởng của liên đội trường Tiểu học Nhị Hà, còn hiện nay là Liên đội phó của Liên đội trường THCS Hoàng Hoa Thám, là lớp phó học tập của lớp 8/2.

Tham gia sổi nổi trong các hoạt động phong trào, lại là cán bộ đội…nhưng thành tích hoc tập của Dung cũng không hề thua kém những hoạt động đó. 8 năm liền Dung là học sinh giỏi toàn diện, luôn có điểm trung bình học tập dẫn đầu lớp và đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp trường, cấp huyện. Trong khi nhiều phụ huynh và cả học sinh cho rằng, tham gia hoạt động ngoại khóa sẽ ảnh hưởng xấu đến việc học thì đối với Dung, việc học và hoạt động ngoại khóa luôn phải song hành với nhau.Tham gia nhiều vào hoạt động đội và các cuộc thi giúp Dung tự tin, năng động hơn. Em cho rằng, để học giỏi, học sinh cũng cần phải năng động và tự tin, có như thế thì mới có sự tìm tòi, học hỏi và nhanh tiến bộ. Dung nói: “Tự tin không có nghĩa là tự kiêu, mà tự tin vào khả năng của mình để chinh phục kiến thức. Năng động nghĩa là học sinh hoạt bát, năng hỏi thầy cô, bạn bè, trao đổi bài vở hay tìm hiểu thêm kiến thức ngoài nhà trường”.