Thầy giáo Trần Ngọc Hùng gương mẫu học tập và làm theo Bác

Với hơn 30 gắn bó với nghề, trải qua nhiều cương vị khác nhau, thầy giáo Trần Ngọc Hùng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT An Phước (Ninh Phước) được đánh giá là giáo viên, cán bộ quản lý giỏi, được đồng nghiệp và học sinh quý mến. Đặc biệt, trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thầy giáo Hùng đã phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu, có nhiều sáng kiến trong chỉ đạo, giáo viên và học sinh đăng ký học tập và làm theo Bác bằng những công việc thiết thực.

Thầy giáo Hùng chia sẻ: Sinh thời, Bác Hồ đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục, vì vậy, với tư cách là một đảng viên, cán bộ quản lý nhà trường, bản thân càng ý thức được việc đăng ký và làm theo Bác Hồ bằng những việc làm cụ thể gắn với nhiệm vụ “trồng người”. Bởi với nghề giáo, đó là yếu tố quan trọng, quyết định thành công không chỉ trong mỗi bài giảng đến với học sinh, cũng như trong công tác điều hành, quản lý. Vì vậy, bản thân phải gương mẫu trong việc tu dưỡng, rèn luyện nhân cách trong học tập và làm theo Bác.

 

Thầy giáo Trần Ngọc Hùng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trường THPT An Phước (Ninh Phước) làm theo lời Bác.

Nói đi đôi với làm, trong suốt thời gian giảng dạy và làm công tác quản lý, thầy Hùng luôn là người tiên phong trong việc đưa ra sáng kiến, cùng với tập thể nhà trường xây dựng giải pháp đổi mới phương pháp dạy và học. Từ đó, giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày càng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác. Điểm nổi bật trong học tập và làm theo Bác của thầy giáo Hùng là gắn trách nhiệm hoàn thành công tác “trồng người” trong mọi khó khăn, hoàn cảnh. Vì thế, trong quá trình công tác, thầy giáo Hùng luôn phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường để điều hành, chỉ đạo tốt mọi công việc của nhà trường. Thường xuyên kiểm tra các hoạt động của nhà trường bằng kế hoạch cụ thể từng tuần, tháng, năm nhằm đưa ra những giải pháp xử lý trong công việc. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi cá nhân, gắn trách nhiệm, nhiệm vụ tương ứng để mỗi cá nhân phát huy tốt năng lực của mình trong công việc. Ngoài ra, thầy giáo Hùng còn thực hiện tốt quy chế dân chủ trong trường học, phát huy tốt mối đoàn kết nội bộ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ nhằm phát huy sức mạnh tập thể, góp phần xây dựng nhà trường trong sạch, vững mạnh.

Không dừng ở đó, thầy giáo Hùng còn học tập Bác Hồ về tính tiên phong, mạnh dạn đổi mới, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trong công việc. Trong giảng dạy, ngoài việc đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng học tập cho học sinh, thầy giáo Hùng có nhiều đề tài sáng kiến được áp dụng rộng rãi như: sáng kiến đổi mới kiểm tra, đánh giá và kiểm 1 tiết tập trung; kinh nghiệm về thi tốt nghiệp THPT; xây dựng mô hình sổ điểm điện tử, học bạ điện tử. Ngoài ra, thầy Hùng còn ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào thực tiễn công tác, không ngừng nâng cao kỹ năng giảng dạy bộ môn, nhằm thu hút học sinh học tập chuyên cần. Bản thân thầy còn cùng với tập thể giáo viên tổ chức nhiều mô hình hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực như thành lập Tổ tư vấn học đường giúp học sinh chia sẻ với các thầy cô, bạn bè mỗi khi gặp vướng mắc trong học tập; lấy ý kiến của giáo viên và phụ huynh về nâng cao chất lượng dạy và học, nhằm xây dựng trường lớp thân thiện, vững mạnh toàn diện.

Có thể nói, việc thi đua thực hiện hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của thầy giáo Hùng đã đóng góp tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Nhờ đó, các thầy, cô giáo trong trường không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính tích cực của học sinh. Thầy giáo Trương Thanh Trào, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thầy giáo Trần Ngọc Hùng là một những nhà giáo tiêu biểu, có đạo đức, tác phong tốt, có nhiều kinh nghiệm và sáng kiến trong quản lý, dạy học. Trong công việc biết lắng nghe những đóng góp của đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh; sống gần gũi, biết quan tâm chia sẻ cũng như truyền đạt kinh nghiệm cho đồng nghiệp. Với những nỗ lực của thầy Hùng đã góp phần quan trọng giúp Trường THPT An Phước hoàn thành tốt nhiệm vụ “trồng người”, được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.