Bộ Y tế tập huấn sử dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch Covid-19

Ngày 15-3, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc "Triển khai tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19". Tại điểm cầu tỉnh ta, dự hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế và các cơ sở Y tế trong tỉnh.

Hội nghị đã giới thiệu tổng quan các ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19; tập huấn sử dụng ứng dụng khai báo y tế tự nguyện toàn dân và hệ thống giám sát dịch Covid-19. Cán bộ y tế được tập huấn các bước để hướng dẫn người dân khai báo sức khỏe ở các phần mềm khai báo y tế tự nguyện như phần mềm NCOVI, khai báo sức khỏe du lịch (Vietnam Health Declaration), tokhaiyte.vn. Sử dụng thông tin thu thập trên hệ thống giám sát để xem tất cả danh sách người cần theo dõi sức khỏe trong địa phương do mình quản lý và của cả nước, thống kê tình trạng người dân đang được giám sát sức khỏe trong tỉnh; giúp các cơ quan chức năng kiểm soát được tình trạng sức khỏe của du khách, cũng như các hoạt động du lịch trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

Theo Bộ Y tế, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhằm theo dõi, giám sát, quản lý, điều hành công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong phạm vi toàn quốc được tốt hơn. Riêng đối với cán bộ y tế các cấp sẽ có được thống kê y tế để theo dõi thông tin sức khỏe thời gian thực toàn bộ người có dấu hiệu dịch tễ hoặc triệu chứng liên quan đến dịch Covid-19 tại Việt Nam, cung cấp công cụ để đánh giá tình trạng dịch tễ, thông tin triệu chứng; theo dõi, xử lý và cập nhật thông tin lên hệ thống.