Đoàn Thanh niên chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra đang diễn biến khó lường, những ngày qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, chủ động đề ra các phương án ứng phó, phòng chống dịch Covid-19, góp phần phát huy sức trẻ, tình nguyện, xung kích, chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, các cấp bộ Đoàn đã tích cực tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch trên tất cả các trang thông tin điện tử, mạng xã hội chính thống của tổ chức đoàn, của cán bộ Đoàn và thông qua sinh hoạt Chi đoàn định kỳ hàng tháng. Bên cạnh đó, để công tác tuyên truyền được hiệu quả, các cơ sở Đoàn đã thành lập các Đội thanh niên tình nguyện tại các thôn, khu phố, khu nhà ở của thanh niên công nhân và tập trung tuyên truyền cho người dân tại các khu dân cư về tình hình dịch bệnh và biện pháp phòng tránh.

Đoàn viên chi đoàn Kho bạc Nhà nước dán poster tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều hoạt động phòng, chống dịch như phát khẩu trang miễn phí, hướng dẫn rửa tay, truyên truyền về phòng chống dịch tại những nơi đông người đã được các thanh niên thuộc Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tích cực triển khai trong thời gian qua. Theo đó, đã phát hơn 5.000 khẩu trang y tế; 100% các cơ sở đoàn thuộc Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức các hoạt động phát tờ rơi, dán poster, panô khẩu hiệu tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh, cách sử dụng khẩu trang y tế đúng cách. Bên cạnh đó, phát huy tối đa hệ thống mạng xã hội các cá nhân, Ban Thường vụ Đoàn khối thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, các giải pháp phòng chống dịch trên trang Facebook của Đoàn khối và tuyên truyền cho ĐVTN không đăng tải, chia sẻ các thông tin không đúng, gây nhiễu loạn dư luận về tình hình dịch bệnh.

Sau khi triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đến nay các cơ sở đoàn trong tỉnh đã phát miễn phí trên 10.000 khẩu trang y tế, phát hơn 1.200 tờ rơi, dán 160 tờ áp phích, pano khẩu hiệu tuyên truyền phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, ký túc xá, phòng học, trong khuôn viên nhà trường và các nơi công cộng. Ngoài ra, Đoàn cơ sở các trường học trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo các cấp, ngành Giáo dục và ngành Y tế khuyến cáo như: rải vôi bột, phun thuốc sát khuẩn, diệt muỗi, côn trùng 4 lần, vệ sinh trường lớp, khuôn viên sạch sẽ. Đồng thời, xây dựng kế hoạch, phương án kiểm soát, theo dõi sức khoẻ học sinh và phân công trách nhiệm cụ thể cho giáo viên, cán bộ y tế học đường luôn sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Với những việc làm thiết thực trong thời gian qua của các cấp bộ Đoàn đã thực sự tạo được niềm tin với nhân dân, góp phần ngăn chặn dịch Covid-19 trên địa bàn. Thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục tập trung, phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, chủ động bám sát sự chỉ đạo của các cấp, ngành, chính quyền địa phương để triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống, ngăn ngừa đẩy lùi dịch bệnh.